Sunday, May 4, 2008

Hành trình đến Singapore - Tập 3




Trong lúc ở Sing, như đã kể ở câu chuyện lần trước, tớ chỉ được đi xe bus mỗi 1 lần, khi mà từ Singapore Flyer quay về lại khách sạn! Giá vé là 90 cent, và ác cái là bạn phải bỏ xu vào máy đủ 90 cent, chứ nếu bỏ dư thì máy không thối lại đâu! Hụ hụ! Lần đó, đã được cảnh báo trước là không đưa tiền giấy vì máy không thối, mà tớ lại không có đủ 90 cent lẻ, nên tớ bỏ đồng $1 vào. Máy è ra cái vé nhỏ xíu, và hết!!! Hic! Gọi telephone công cộng cũng thế, từ Sing về VN là 40 cent/phút, nhét đồng coin bao nhiêu cũng được, miễn cứ đủ 40 cent là được tám thoải mái trong vòng 1p, sau đó, còn tiền dư máy sẽ lấy luôn và không trả lại! Ặc ặc! Chắc phải đề nghị ai đó sáng chế thêm vụ thối tiền lẻ cho khách!

Bus

Có đi chơi với sếp mới biết, sếp tớ sợ ma! Trời ạ! Ai đời ông ấy mập thù lù, già chát, mà sợ ma đến nỗi không ngủ một mình một phòng ở chỗ lạ được, phải bật đèn suốt đêm! Đèn sáng quá thì khó ngủ. Cuối cùng, sếp tớ bắt mỗi tối phải có 2-3 đứa qua ngủ chung phòng với sếp! Hụ hụ! Có đêm, bọn tớ kéo nhau cả lũ 5 đứa qua ngủ, quậy tá lả, vừa kể chuyện vừa chọc tức! Báo hại sếp không ngủ được, hôm sau đuổi về hết, chỉ cho mỗi tớ và 2 em khác qua ngủ thôi! Hị hị! Nhắc tới đây lại nhớ dáng sếp tớ nằm ngủ, 2 kiểu độc nhất vô nhị, 1 kiểu ngủ "Cá mập nằm bên bờ suối" và 1 kiểu "Xác ướp Ai Cập". Tiếc là lúc ấy rớ không nhớ chụp hình lại để trưng lên cho bà con xem! :D Đấy, người nhí nha nhí nhảnh thế này mà lại sợ ma, chấp nhận nổi không?

Siva

Phát hiện thứ 2 về sếp tớ là ông này điệu khủng khiếp! Bọn tớ chụp hình nào sếp cũng nhào vào chụp ké hết! Năn nỉ dữ lắm mới để cho chụp riêng 1 mình sau khi đã chụp chung với sếp! Bó tay! Tấm nào cũng thấy ông ấy cười toe toét, lại còn vuốt tóc và làm dáng trước khi chụp hình nữa! Chụp cả thảy mấy trăm tấm hình, sếp tớ có mặt hết 1/3, điệu ghê chưa? Ngồi trong cáp treo để sang đảo Sentosa mà ông ấy cũng bon chen nữa này:

Cabinet

5 thầy trò tạo dáng trên đường lên Merlion Tower:

Sentosa

Biểu tượng của Singapore này - Merlion Tower, hoành tráng ghê không? Du khách có thể mua vé để đi vào bên trong, tham quan kiến trúc. Giá mà mình chui vào ngay miệng con sư tử, có ai ở dưới chụp lên thì độc nhất hén?

Merlion Tower

Ngoài ra còn 1 tòa tháp sư tử khác, tượng trưng cho Lion King nữa, nằm gần ngay khu China Town, có cả vòi phun nước, nhưng nhỏ hơn cái tower nhiều, và du khách dĩ nhiên không vào bên trong được

The Merlion

1 điểm đặc biệt nữa cần phải tham quan - Viện Bảo tàng quốc gia Singapore - Singapore National Museum

National Museum

No comments:

Post a Comment