Sunday, June 1, 2008

Entry về những người bạn - P3




For K.

Bạn học chung trường với tớ, lại chung ngành, chỉ khác là bạn học lớp trên còn tớ học lớp dưới. Ban đầu tớ chả hề biết bạn là ai mặc dù tớ hay chơi với mọi người trong lớp bạn. Chỉ đến khi lớp bạn tổ chức đi du lịch ở Cambodia, tớ "ăn" theo, thì bọn mình mới biết nhau!

Ấn tượng đầu tiên về bạn, là cái lão này nói khá nhiều, nhưng được cái hồ hởi, cởi mở và hay quan tâm đến người khác! Tớ rất thích nói chuyện với bạn, vì kiến thức của bạn khá rộng, và kinh nghiệm làm tour guide cho bạn khá nhiều những điều ít người biết, cũng như cách xử lý tình huống khi gặp khó khăn. Lang thang ở Cambodia cùng bạn, tớ rất an tâm!

Tớ học được từ bạn nhiều điều, từ cách đọc bản đồ để tự thiết kế tour đến cách trấn an mọi người trong đoàn khi có sự cố xảy ra, đặc biệt nếu đoàn khách ấy là người nước ngoài. Bạn còn chỉ tớ cách chụp hình sao cho có góc nhìn đẹp, cách trả giá khi đi mua hàng ở nước ngoài...

Bạn có nhiều tài lẻ, biết đàn guitar này, biết hát này , lại ham ăn chơi , và thích lang thang cafe một mình, thích đi du lịch, thích sưu tầm đồ handmade . Hơi hơi giống tớ! (Tớ chỉ giống bạn ở 4 điều sau thôi nhá!) Bạn hát khá hay, giọng ấm, và rất truyền cảm! Chỉ có điều, bạn toàn hát những bản nhạc buồn thôi!

Tớ thích cái cách làm traveller - chứ không phải làm tourist - của bạn! Và dần dần, trong những chuyến đi sau này, cái máu traveller ấy đã thấm vào người tớ. Tớ thấy mình đang trở thành một traveller chính hiệu - nghĩa là người đi du lịch để học hỏi và thưởng thức - chứ không phải là một du khách chỉ biết hưởng thụ các dịch vụ khi đi du lịch.

Nhà bạn gần nhà tớ, cách nhau có mấy trăm mét, thế mà chưa lần nào đến nhà nhau cả. Nghe bảo là nhà bạn có nguyên một cái tủ to đùng, trưng bày toàn quà tặng handmade do bạn bè tặng cho bạn. Hic! Tớ là tớ tham lắm nhá, hôm nào đấy đẹp trời, nhất định tớ sẽ sang thăm, nhân tiện tham quan cái tủ của bạn, và cướp một số thứ kha khá về nhà! Hí hí!

-- "The difference between a traveller and a tourist is created by a fine line called attitude". (Sự khác biệt giữa người đi du lịch và khách du lịch chỉ cách nhau một đường ranh giới mong manh, đó chính là thái độ).--

2 comments:

  1. chôm chôm câu cuối cùng về nhà nhé!!!

    ReplyDelete
  2. Trời đất, đọc cả cái bài dài thượt về mình mà ko nói năng gì, chỉ chôm câu cuối cùng về nhà thôi à anh? Hic! Công nhận, ko phải anh có 1 cái tủ toàn đồ handmade mà là 1 cái nhà toàn những thứ linh tinh! Hic hic!

    ReplyDelete