Saturday, January 9, 2010

Viết cho em

Em à!

Tối qua ta ngồi nghiền ngẫm sự đời ở Cooku's Nest, sáng nay "lắng nghe mùa xuân về". Chợt nhớ ra, phải viết cái gì đó cho em, cho 365 ngày sắp qua để còn đón mừng năm mới! :)

Ta thích cái cách em lang thang vi vu đây đó rồi viết bài kể chuyện về những con đường, những hành trình em đã đi qua. Đọc bài của em, ta thấy như chính mình đang tham gia vào mỗi chuyến đi, đang cùng em khám phá những cung đường lạ, những miền đất mới.

Ta thích cái cách em dứt bỏ những tổn thương trong lòng em sau bao nhiêu ngày tháng vật vã, day dứt, khổ sở vì nó. Ta biết, em rất đau lòng, nhưng không phải vì thế mà bản thân em cứ phải vật vờ với những thứ không-thuộc-về-em. Có phải không?

Ta thích cái cách bạn bè nhận xét về em - chu đáo, chân thành, nhiệt tình và sâu sắc! Ưu điểm của em là biết quan tâm đến người khác, nhưng luôn theo một cái cách rất riêng. Em chỉ nói khi cảm thấy có thể, còn ngược lại, sự im lặng được em lựa chọn!

Em ạ!

Ta không thích cái sự quá cầu toàn trong công việc của em! Đôi khi em hăng say đến mức quên cả giờ ăn trưa, giờ về, rồi ngày nghỉ em cũng lết vô làm. Nên dành thời gian cho bản thân, cho bạn bè và gia đình nhiều hơn, em nhé! Có như thế thì cuộc sống mới cân bằng!

Ta không thích em nóng như lửa dù là so với ngày xưa em đã biết nhẹ nhàng hơn!!! Sao em không cố gắng dịu dàng, nhỏ nhẹ và mềm mỏng thêm một chút? Một chút thôi! Ta nghĩ rằng em hoàn toàn có thể làm được điều đó, chỉ cần em chú ý giữ bình tĩnh và biết kềm chế cảm xúc của mình!

Ta cũng không thích em khó tính quá đâu! Như thế sẽ làm mình mau già đấy em ạ! Cứ "take it easy" cho cuộc sống dễ chịu hơn, em nhé!

Nếu có lúc nào đó, em cảm thấy mệt mỏi và chán chường, em hãy nhớ đến câu này "Hãy học cách mỉm cười cho dù trong lòng đang muốn khóc!" 

No comments:

Post a Comment