Monday, January 11, 2010

Clock Rose

Photobucket

Hehe, hôm nay vừa hì hụi xong cái này! Tác phẩm cross stitch đầu tiên của năm 2010. :D Mẫu trong bộ Flower Collection của Hàn Quốc. Bộ này có 3 bộ nhỏ có thể làm tranh, đồng hồ và khung ảnh với 3 loài hoa: hồng, calla và pansée. Chọn bức này thêu cái đồng hồ - quà cưới cho em Vân (vì đã kiên quyết không thêu wedding record nữa :-S) Hóa ra lại hay! ;)

Hí hoáy bức này mất 1 tuần, ngày thêu ngày nghỉ. Oải nhất là cái vòm cổng nhà thờ, độc mỗi backstitch, lâu kinh dị! :( Mất 2 tối mới xong trong khi hoa hồng thêu fullstitch cũng có 2 bữa! :-S

Photobucket

Công đoạn đi tìm cái đồng hồ mới là mệt mỏi! Chiều thứ 7 "quần" nát cái chợ Kim Biên mà không tìm được cái nào ưng ý! Cái đẹp thì nhỏ quá, cái vừa vặn lại chẳng ăn nhập gì với tranh, cái to thì to quá! :(( Có một cái màu trắng khá xinh thì chữ số lại nằm trên khung. Không lẽ làm cái đồng hồ có những hai vòng số??? :-S 


Ý kiến thứ hai được đề xuất là đem tranh đi đóng khung hộp - nghĩa là khung vuông và bo tròn, khung có độ sâu đủ đựng máy đồng hồ. Thấy cái này nó cứ thế nào, vừa tròn vừa vuông hổng giống ai! Ghét! Nhất quyết phải tìm bằng được cái đồng hồ tròn mới thôi! :)
Chiều chủ nhật, lạng qua một tiệm ở gần nhà thì phát hiện, có một "em" tròn tròn đo đỏ rất xinh, mặt kính to hoành tráng. :D Sướng quá nhào vào thử tới thử lui một hồi rồi rinh về ngay. :))

Sau 1h hì hục với kim, kính, máy, tranh, khung... thì sản phẩm cuối cùng cũng hoàn tất! :D Cười sướng! =))

Photobucket

Ảnh này chụp có flash nên màu khung lên rất thật, ngược lại cái lớp bo bên trong bị chóa thành màu đen! :D
Tắt flash xem nào! Khung sẫm màu hơn, nhưng thấy được lớp viền màu xám bạc! Tranh thì mờ hẳn!!! :))

Photobucket

Giá mà cái hoa hồng kia là hồng đỏ thì đồng hồ còn đẹp ác, hoa đỏ khung đỏ càng nổi bật! :)) Phần chữ số mà màu đen nữa thì dễ nhìn, dễ xem hơn nhỉ? ;)


@Vân: Đề nghị đồng chí sắp xếp thời gian để nhận hàng họ trước giờ G! Nếu không thì chị hoàn toàn không chịu trách nhiệm về việc nó còn hay mất đâu nhá! Hehehe =))

2 comments: