Wednesday, September 23, 2009

Bạn hay bè?


Buồn buồn, muốn viết vài dòng tản mạn về cái friend list...

Ai cũng có nhu cầu kết bạn. Và để giữ liên lạc hay cập nhật tin tức mới nhất của bạn bè thì có nhiều cách: kết nối trên yahoo messenger, follow qua blog, trò chuyện với email... Truyền thống hơn thì gọi điện thoại, viết thư, gửi tin nhắn. Có lẽ cách thông dụng nhất là add một ai đó vào friend list của mình! Và dĩ nhiên, danh sách bè bạn càng nhiều thì càng vui! Nhưng chưa hẳn điều này đã đúng!!!

Ừ thì vẫn biết, đông là vui, nhưng mỗi người có một cách thêm bạn bè riêng! Có người, cứ ai mời là add tất tần tật, chả cần biết cái người invite mình đó có quen biết hay không, có thân thiết hay như thế nào đó với mình không. Chỉ biết add và add! Ngược lại, có người chỉ chấp nhận những lời mời kết bạn khi nó được gửi đi từ một người mà mình quen, thậm chí là thân! Với những người này, số lượng bạn bè khá hạn chế, tuy ít nhưng vui, và đảm bảo được bao nhiêu đó % mức độ thân thiết để có thể chia sẻ một phần nào những điều đang diễn ra trong cuộc sống của mình.

Em là một người như thế! Bởi vì, người ta hay bảo nhiều bạn bè thì vui. Thật sự, bè thì nhiều nhưng bạn thì ít! Bạn và bè khác nhau nhiều thứ lắm, đúng không?

Với em, em luôn muốn chia sẻ với bạn của em mọi điều. Tất nhiên, không phải mọi vui buồn trong cuộc sống của em thì tất cả các bạn em đều biết! Với người này, em có thể tâm sự mọi thứ! Nhưng với người khác, em chỉ có thể nói một vài điều! Hoặc có khi, không thể nói điều gì cả! Em hạnh phúc khi mình có được một vài người bạn rất thân, đủ để em vui cùng cười, buồn cùng khóc! Tuy xa mà gần, tuy gần nhưng lại rất xa!!!

Chính vì thế, em thường hiếm khi xóa hẳn một ai đó khỏi friend list của mình. Trừ phi là người bạn ấy phạm phải sai lầm nào đó mà em không thể bỏ qua hay tha thứ! Ngược lại, nếu chỉ là một hiểu lầm nho nhỏ, em luôn tạo cơ hội để lắng nghe lời giải thích của bạn, rồi sau mới quyết định có giữ connect hay không! Thế mà...

Có lẽ, cần phải xem xét lại nhiều điều... G9? Bạn bè? Và rất nhiều điều khác...

3 comments:

  1. hmm, mọi thứ sẽ ổn thôi em XT. Get well soon nha

    ReplyDelete
  2. em sorry chi truoc vi bai viet cua chi nhiu tam trang ma em chi chu y den dia banh thui, banh chi lam a? ngon the? em xin cai nhe, mamam, cuoi len nha chi, iu chi nhiu!

    ReplyDelete
  3. Ê hèm, không nên đối lập, St! Ông già nghĩ:
    Có bạn chia bầu, thêm bè mới nổi. cuộc sống cũng vậy, cần biết chơi 3 môn phối hợp: Chèo, bơi, lặn.

    ReplyDelete