Saturday, September 19, 2009

Hành trình 1.080km - Trở lại

Gần một năm mới quay trở lại, với em, Đà Nẵng - Hội An và Huế vẫn rất quen và rất lạ! Vẫn cùng một điểm đến, nhưng nếu đi vào những thời khắc khác nhau, với những người bạn khác nhau, cảm giác chắc chắn sẽ khác! :) Vui hay buồn, hào hứng hay lặng lẽ, thú vị hay chán nản... tất cả chỉ là cảm xúc! Lắng đọng trong tim, và trở thành kỷ niệm!

9.30 sáng 26/8 - đáp máy bay VNA từ TpHCM ra Đà Nẵng. Nhóm 1 tranh thủ đi tham quan làng đá Non Nước và leo Ngũ Hành Sơn (núi Thủy) trong khi chờ nhóm 2 bay ra :D

Múa Nữ thần Apsara ở thánh địa Mỹ Sơn :P

Đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà

Bà Nà nhìn từ trên cao rất đẹp! Sẽ quay lại vào một dịp khác để ngủ trên đỉnh Bà Nà một đêm, tận hưởng cảm giác mây bay vào phòng ;)

Tạm biệt Bà Nà, Hội An thẳng tiến, về Palm Garden Beach Resort & Spa - một trong những resort đạt tiêu chuẩn 5 sao ở Quảng Nam. Thích resort này ở những cây cọ bên bãi biển - tạo thành từng mảng xanh mướt và mát rượi :D

Chơi bập bênh nào :)

Các phòng được xây biệt lập với nhau, chia thành từng khu riêng rẽ. Hầu hết các phòng đều có view nhìn ra biển. :P Đẹp cực kỳ! Khu em ở nằm ngay ngã tư Con Cú! :D

Hồ bơi trông mát mắt không này? Nhìn thấy cái là muốn nhảy tùm xuống ngay! =))

Tham dự Gala Night trong chương trình Group M Team Building and Motivation Workshop

CN ngày 28/8/2009. Chia tay với mọi người trong đoàn, 6 anh em còn lại vác balô ra Huế ;) Mùa này ở miền Trung chỉ toàn nắng và gió, trời nóng lại hanh khô. Đêm đầu tiên ở Huế, cả nhóm kéo nhau đi café và nghe nhạc flamenco ở quán bar Hawaii (piano bar). Một trải nghiệm rất mới cho em cái cảm giác lãng đãng, phiêu linh, khác với những gì người ta thường nghĩ về Huế! :D

Dắt nhau lên chùa Thiên Mụ cầu duyên nhé! ;)

6g sáng ngày 29/8. Từ Huế, theo quốc lộ 1A, xe đưa cả nhóm ngược về Đà Nẵng 60km, vượt qua 17km đường ô tô với những khúc cua quanh co khúc khuỷu mới đến được chân núi. Dọc theo đường đèo là những tấm gương cầu lồi để các bác tài có thể thấy xe phía trước, phía sau, tránh gây tai nạn. Có những khúc cua rất gắt, chỉ khoảng 15 độ, giữa một bên là vách núi, một bên là vực! Hic! :( Ngồi trên xe mà ai nấy đều lắc lư, xe nghiêng thì ta cũng nghiêng! :D

Đến lúc này thì hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mã cao 1450m (tại Vườn quốc gia Bạch Mã) mới thật sự bắt đầu! 4 cô gái và 2 chàng trai, với vũ khí duy nhất là đôi chân :D, hăm hở cuốc bộ dọc theo đường rừng tiến lên Bạch Mã. :) Vừa đi vừa ngắm cảnh, vừa hái hoa bắt bướm :P, cả nhóm chỉ toàn hát và 8, lại còn chọc nhau cười để mọi người quên đi cái mệt! ;) Sau cùng thì cũng tới nơi, đã 11g trưa rồi ạ! :(

Đứng trên Hải Vọng Đài có thể vừa cảm nhận sự mát lạnh của gió núi vừa tận hưởng được vị mặn của biển Đông. Đây là điểm khác biệt so với các khu nghỉ mát nổi tiếng khác như Sapa hay Đà Lạt. :D Núi non, mây trời và biển hòa quyện cùng nhau làm một!

Sau khi quay trở lại chỗ cắm trại ngay chân núi, ăn trưa và nghỉ ngơi lấy sức, cả nhóm quyết định thám hiểm đường rừng theo đường mòn Ngũ Hồ - Đỗ Quyên. Bác tài cảnh báo đây là đoạn đường khó và nguy hiểm, lại dễ lạc, nên mấy anh em bảo nhau nhường quyền hướng dẫn cho bạn nam người Thụy Sỹ đã đi nhờ xe lên đỉnh. :D

...Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi
Mà khó vì lòng người ngại núi e sông...

Một bên là vách núi cao sừng sững, một bên là vực sâu thăm thẳm. Đu trên bờ vực nhưng vẫn cố gắng chụp hình! :))

Muốn đến được thác Đỗ Quyên phải qua được Ngũ Hồ (bao gồm 5 hồ nước lớn cùng với suối chảy róc rách, chim kêu vượn hú :D) Đường trơn trợt vì mưa và rêu phủ kín! :( Cả bọn chỉ quay được video clip ở chặng đầu tiên, các chặng sau không hình ảnh, không clip cliếc gì cả vì còn phải lo tập trung tinh thần băng rừng và trèo đèo lội suối! Tưởng tượng nhé: Ngước mặt lên là núi, sau lưng là vực, xa xa là thung lũng. Bên cạnh chỉ có cây và suối đá, muốn đi từ chỗ này sang chỗ khác phải dùng cả chân và tay, khi nắm chắc cành cây, khi bò trườn trên đá, khi lại phải đu kẽm gai như khỉ ấy! :(( Nhớ lại vẫn thấy sợ, nhưng mà vượt qua được thì rất tự hào! Hehe :))

May quá, đến được chỗ nghỉ chân rồi! :D Nước suối mát lạnh, lại trong veo, thấy được cả mấy con lìm kìm. Nước ở đây rất lạnh ngay cả vào mùa hè nên có rất ít sinh vật sinh sống.

Tới đỉnh thác rồi đây! Phong cảnh nên thơ, hùng vĩ, non nước hữu tình! :) Thác Đỗ Quyên là thượng nguồn của sông Hương thơ mộng. Nếu đi vào mùa xuân (tháng 2-3) thì sẽ thấy xung quanh rừng được phủ bạt ngàn một màu hoa Đỗ Quyên :P

Phía bên trái của dòng thác là lối mòn xuống chân thác. Đường dốc đứng với 689 bậc tam cấp. Muốn xuống tới nơi thì phải mất 30p! :( Đã 15g30 rồi! Mặc dù tiếc hùi hụi nhưng vẫn phải quay về (đi trở ngược lại một đoạn đường rừng khi nãy ấy ạ :(() để bảo đảm xuống được chân núi trước 6g chiều! Tránh sương mù ấy! :(

Trở lại Huế, ghé bãi biển Lăng Cô lúc 7g tối. Ào xuống tắm biển, trời trong gió mát, trăng sáng và tròn vành vạnh, nước biển ấm nóng xua tan đi mệt nhọc! :D Cố lên nào anh em ơi! :))

Hẹn nhau, dịp khác sẽ trở lại Bạch Mã, chinh phục tiếp đoạn đường dốc xuống tận chân thác, ngủ đêm trong rừng và ngắm bình minh ở Lăng Cô. :D

PS. Bonus một câu chuyện vui về cái sự đánh răng của em Giang Hầm Hô lúc ở Palm Garden Beach Resort. Đạo diễn Trương Ma Ma, diễn viên Chi Gà. :D Mọi người xem thử nhé, bảo đảm lăn ra cười bò lăn bò càng ấy! Hehehe... =))