Sunday, July 5, 2009

Sắp gục trong đống code


Hic, hôm nay lang thang cả buổi chiều, vớ được cái theme Vacation hết ý. Tớ bèn hí ha hí hửng down file XML về và sửa code. Mất 1h để thử với cái testing blog, không thấy vấn đề gì xảy ra. Quá đẹp! Nhảy ngay vào blog này - là cái blog mọi người đang đọc ấy, cẩn thận download template sẵn có về máy rồi mới upload template mới lên. Xong!


Ngộ ra điều thứ nhất: một khi thay template mới thì những widget sẵn có trong template cũ cũng bị xóa mất tiêu luôn! Huhu, mà bắt buộc phải xóa, không thì Google nó không cho save cái mới! Ác như con cá thác lác dzậy! Lẽ ra G nên làm thêm một button nữa hỗ trợ chức năng vẫn giữ nguyên các widget cũ đã thiết lập thì hay quá!

Sau 10p đau lòng vì cái ngộ thứ nhất, tờ đành phải up template mới lên. Chỉ giữ lại được phần Labels, Followers và Archive, còn đâu mất sạch! :(( Trước đó cũng may là tớ đã hì hụi ngồi save lại cái HTML của template cũ với phần Expand Widget. Giờ chỉ mở ra, dò đúng chỗ các widget cần lấy lại rồi copy n paste sang template mới! :(

Ngộ ra điều thứ hai: phần Expand widget cũng chỉ có các code HTML để dẫn tới widget đó, còn phần nội dung cụ thể của widget (như màu gì, chữ gì...) thì không có! Huhuhu... Chỉ còn cách là ngồi set up lại từng widget đã cài, và set up từng-cái-một! Hic, đuối quá!

Chán vì chưa nghĩ ra được cách nào hay hơn, tớ quyết định upload lại cái template cũ dùng đỡ. Upload lên xong thì ngộ ra điều thứ ba: widget của thằng Cbox tự dưng biến mất, thay vào đó là widget của cái đồng hồ! :( Chả hiểu do G có lỗi hay Cbox có lỗi. Lại phải mở email, lấy link của Cbox để copy n paste cái code của nó vào G lần nữa. May là nó vẫn lưu trữ các message hiện tại, chưa bị xóa hẳn đi! Hic!

Ngộ ra luôn điều thứ tư: cái Blogroll cũng tự biến mất danh sách các blog/link tớ theo dõi! Lại phải ngồi add lại! :(

Sau khi ngộ ra 4 điều trên, tớ ngậm ngùi như thế này: có khi giờ tớ phải "gục trên đống code bỏ quên đời" như bác Huy mất! :(( Khi nào mọi người thấy blog này có template mới thì lúc đó tớ đã tỉnh dậy, còn không thấy gì thì vẫn đang ngủ gục đấy thôi! Huhuhu...

2 comments:

  1. tội nghiệp em XT quá =))
    Dù sao thất bại là mẹ thành công, cứ phải thế mới có kinh nghiệm, tay nghề lên cao vù vù :))

    ReplyDelete
  2. Em quên nói với mọi người là trước khi đổi theme phải mở tất tần tật các widget ra, copy code save vào file text hết, hi hi
    Em ít khi muốn đổi toàn bộ blog theme, họa chăng chỉ có đổi hình banner, đổi background linh tinh thôi, chứ cấu trúc là giữ nguyên như cũ, hi hi Em vẫn còn đang suy nghĩ có nên đổi cấu trúc thành 3 cột không, nhiều widget quá nó cứ dài dòng dọc ..., mà đổi cấu trúc là phải ngồi set lại hết, hơi phê!

    ReplyDelete