Monday, July 10, 2006

Tạm biệt World Cup 2006 - Buồn và vui lẫn lộn...

3g15' sáng 10/7/2006. Trận chung kết World Cup Germany 2006 bắt đầu đi vào loạt đá luân lưu 11m. Hồi hộp theo dõi. Cả hai đội, Ý và Pháp, đều là những đội bóng mà tôi yêu thích. Tôi cổ vũ cho cả hai, nhưng nếu phải chọn lựa, tôi nghiêng về Ý nhiều hơn. Tôi thích Italia từ thời của hoàng tử tóc đuôi ngựa Roberto Baggio, sau đó là Del Piero, Vieri... cho tới bây giờ.


 


3g30'. Cuối cùng trận đấu tranh ngôi vô địch thế giới đã có kết quả. Sau 24 năm chờ đợi, giờ thì người Ý đã có thể mỉm cười mãn nguyện với chiếc cup vàng trong tay. Ở bên này sân, thủ môn Barthez ngồi dựa vào khung thành, ánh mắt anh thẫn thờ và tiếc nuối. Tôi cũng tiếc cho đội Pháp, tiếc cho những chú gà trống thành Goloa đã không với được chiếc cup vàng danh dự. Nhưng tôi cũng mừng cho tuyển Ý, họ xứng đáng giữ ngôi vô địch World Cup 2006.


 


Hẹn gặp lại tại Nam Phi 2010.

No comments:

Post a Comment