Monday, July 10, 2006

Dốc Hoa Hồng




Bạn đã bao giờ đi ngang cầu Thị Nghè trên đường Nguyễn Thị Minh Khai chưa?


Có hơn một lần tôi đã đi qua đó, chỉ để dừng lại đôi phút, xem cảnh người mua kẻ bán tấp nập, đông vui. Người ta, không rõ đến từ đâu, tập trung trên thành cầu hai bên, trải dài xuống tận Thảo Cầm Viên, bán duy nhất một món hàng: hoa hồng. Cơ man nào là hoa: hồng nhung, hồng vàng, hồng bạch, rồi hồng Đà Lạt, hồng Sapa... Tôi thích gọi khúc chợ này là Dốc Hoa Hồng - cái tên có vẻ lãng mạn nhưng thực tế.


Hoa hồng là một trong những loài hoa tôi yêu thích. Có lẽ vì nó tượng trưng cho tình yêu chăng...? Image Tôi cũng không rõ lý do vì sao, nhưng cần gì phải biết bạn ha? Tôi thích hoa hồng vì đó là một loài hoa đẹp. Đơn giản vậy thôi!


Mời bạn hôm nào có rảnh thì ghé Dốc Hoa Hồng nhé! Để thêm yêu cuộc sống này...

No comments:

Post a Comment