Sunday, April 8, 2012

Crêpe with Orange & Yogurt Raspberry Sauce


Bài tham gia với Hội Food Photography trên savourydays.com cho vui. Link Tổng kết!!! “Cùng nấu ăn-Cùng chụp ảnh” – Tháng 3 – Crepes của website, nhìn vô thấy nhiều bạn chăm chút cho món ăn hơn mình nhiều quá :))


* Công thức (cho khoảng 15 - 17 bánh):
- 2 trứng gà
- 180ml sữa tươi có đường
- 120ml nước
- 120gr bột mì (plain flour hoặc all-purpose flour)
- 45gr bơ lạt 
- 1gr muối
- 20gr đường
- 15ml rượu Bailey's
- 5ml vanilla essence
- Một ít bơ để phết lên chảo khi chiên bánh

*
Cách làm:
- Bơ đun chảy, để nguội, trộn đều với trứng, sữa và nước. Đánh nhẹ trứng cho hỗn hợp tan đều.
- Rây bột vào hỗn hợp trứng sữa, trộn thật đều, lược lại qua rây.
- Đậy kín hỗn hợp, để lạnh ít nhất 60p. 
- Dùng chảo không dính đáy phẳng, phết một ít bơ lên mặt, múc 1 vá bột (vá múc canh loại nhỏ) đổ vào chảo, nghiêng nhanh tay để bột dàn đều tạo thành lớp mỏng tròn.
- Để lớp dưới bột hơi rám mặt và có màu vàng nhạt thì lật bánh để chiên nốt mặt còn lại. Cho bánh ra dĩa, để nguội.
- Ăn kèm với trái cây tươi và yogurt, sốt trái cây hoặc mật ong.


* Tip:
- Crêpe là món bánh dùng để ăn sáng nên để đỡ mất thời gian, có thể chuẩn bị hỗn hợp bột từ tối hôm trước và giữ trong ngăn mát tủ lạnh.
- Vỏ bánh crêpe sau khi nguội, có thể cất trong hộp kín và giữ trong ngăn mát tủ lạnh được 2 - 3 ngày hoặc 2 tháng nếu đông lạnh.
- Có thể làm crêpe mặn/ngọt tùy thích. Với crêpe mặn nên băm nhuyễn một ít parsley, basil, oregano... trộn vào hỗn hợp bột, nêm thêm 1 - 2gr muối nữa và ăn kèm jambon, xúc xích... rất ngon.
- Nên dùng chảo nhỏ đường kính khoảng 20cm để đổ bánh crêpe. Chảo lớn quá sẽ làm bánh quá to, dễ ngán khi ăn và chảo nhỏ sẽ làm kích cỡ bánh quá nhỏ, mất nhiều thời gian đổ.
- Crêpe có nhiều cách trang trí, đơn giản nhất là sau khi chiên bánh xong (bánh còn nằm nguyên trong chảo), cho trái cây tươi xắt nhỏ vào, gấp bánh lại làm đôi, ba hay tư, rồi xúc ra dĩa, rưới sốt lên. Hoặc cho bánh tròn ra dĩa, thêm trái cây vào rồi gấp lại.


- Hình trên là mình thử nghiệm theo kiểu crêpe hoa hồng. Kiểu này không khó nhưng đòi hỏi tỉ mỉ và nhẹ tay để đổ bánh theo hình xoắn ốc rồi mới cuốn lại khi ăn.


- Hoặc quấn cái bánh thành hình phễu rồi cho vào chén sâu đáy một chút, thêm trái cây và rưới sốt vào, xong :)

No comments:

Post a Comment