Thursday, January 6, 2011

Chào Sapa - Chào Mộc Châu (P4)

...4g30 sáng. Hà Nội lạnh te tái. Co ro ngồi một góc ở sân ga chờ chị bạn đồng hành, hâm nóng bụng và hạn chế cơn buồn ngủ bằng một ly trà nóng. :)
5g hơn, chị Nếp xuất hiện cùng với 2 anh bạn, trong đó có bác CVN. Hehe, lần đầu tiên được diện kiến bác mod của phuot.com! ;)
Từ ga HN đi thẳng ra bến xe Mỹ Đình, ăn sáng bằng 2 quả trứng vịt lộn... :)) Đón xe Hải Vân đi Sơn La. Trời ạ, trung bình từ HN đến Mộc Châu chừng 4h, xe này nó chạy kiểu rùa bò, đi từ 7.00 sáng mà tới 12.30 vẫn chưa tới nơi!!! :(( Đành phải nhảy xuống dọc đường, gần Km 70 rồi đón taxi đi vào ngã ba Đường mới. Ghé nhà nghỉ Thế Anh, quăng đồ đạc, sau đó cả nhóm thuê xe máy kéo nhau sang quán 70 ăn bê chao.
Bê chao đây, thực ra là món bê chiên (có thể chọn bê luộc) chấm với chao. Chao ở Mộc Châu có màu nâu nâu xám xám, trông như mắm tôm ấy, chẳng hề giống chao trong miền Nam mình! Mà cũng không ngon! Cả sữa chua cũng vậy, vị không đậm đà bằng trong này, được mỗi cái thơm thơm! :)

Ăn trưa xong thì hỏi đường, và Ba Phách thẳng tiến! :D Đã được cảnh báo trước là phải cẩn thận, bởi đây là khu vực biên giới VN - Lào, khá nhạy cảm về ma túy và thuốc phiện. Biết để mà đề phòng thế thôi, chứ hoa cải trắng nở rộ như thế này, không đi không được! :))

Trẻ con người H'mong chơi đùa trong xóm
Một con đường đất nhỏ chạy dọc sườn đồi, hai bên toàn một màu trắng tinh của những bông hoa cải nho nhỏ, xinh xinh...
Trông mỏng manh và dễ vỡ...
Một ngôi nhà nhỏ nằm giữa thảo nguyên mênh mông cải trắng, lãng mạn đấy chứ :D
Ba Phách nhìn từ xa

Chạy tiếp nữa, đi sâu vào bản là đến mận.
Hoa mận chỉ mới nở lác đác một vài bông
Chừng 1 tháng nữa mận nở rộ trắng rừng, chắc chắn là đẹp lắm... (Nghĩ tới đây lại thấy giá mình ở HN để có thể lên MC bất cứ lúc nào nhỉ :-?)
Có cả những quả dưa hấu nhỏ xíu chưa kịp lớn đã chín vàng
Trời sụp tối rất nhanh. Mới 5.30 mà tưởng như gần 7g tối. Lạnh, và cóng. Phải ráng chạy xe máy quay về nhà nghỉ dù tay chân tê cóng, và phải ghé vào trạm dừng chân bên đường cho đỡ lạnh. Không kịp tham quan vườn đào! Hic!
Dự kiến ban đầu là chỉ đi Mộc Châu trong ngày, sau đó chị Nếp lại dụ dỗ, rủ rê tui ở lại để sáng hôm sau còn đi vườn đào và Ngũ Động - Bản Ôn. Ừ, thì ở! Đến chừng về nhà nghỉ thì chị ấy lại thay đổi quyết định đột ngột, muốn về HN ngay trong đêm. Có lẽ vì lạnh quá (lạnh hơn cả hôm tui ở Sapa mặc dù nhiệt độ không thấp bằng), và có cảm giác không còn nhiều chỗ để đi chăng? :-? Tui, phần muốn ở lại, phần muốn về theo dự định ban đầu. Phân vân, suy nghĩ mãi, cuối cùng cũng quyết định "Về!" chỉ bởi hôm sau tui còn một chỗ nữa phải ghé qua!
Thế là, ăn tối xong, mấy chị em ngồi chờ đến giờ đón xe. 22.30 có một xe Hải Vân đi ngang, vừa may còn đủ giường nằm. (Sau này mới biết, hóa ra lúc đó bọn tui có quyết định sáng suốt. Vì xe chiều về từ Sơn La hay Điện Biên chỉ chạy từ lúc 10g sáng, ngang Mộc Châu cũng phải 12g. Tui có tài thánh cũng không thể chạy vù về HN và xuống HP liền được! Phù, may! :-S)
4.30 sáng, HN lại đón tui bằng một đêm gió lạnh. Bến xe vẫn ồn ào và đông nghìn nghịt...

5 comments:

  1. Hoa cải đẹp quá ha, tớ ở HN mà chưa lần nào đi được MC đâu nhá!

    ReplyDelete
  2. :) Thì đi đi, ở gần thế mà không đi thì phí lắm bạn à! Hehe! :))

    ReplyDelete
  3. Chị lên MC mà em ko biết :) em ma xó MC đây chị ạ :">
    Xe hải vân từ sơn la về hà nội có cả chuyến 7h sáng đó chị, lần sau còn có dịp thì nấn ná thêm vài thắng cảnh MC nữa chị ha

    ReplyDelete
  4. Hehe, chị cũng ko biết em ma xó MC, biết thì đã í ới réo gọi rồi! :D Đang lên lịch năm sau quay lại đấy, hy vọng là sẽ thành hiện thực để nấn ná thêm! :)

    ReplyDelete
  5. Vô tình đọc được bài này của bạn, cái "quả dưa hấu" kia thật ra là quả cà dại đấy bạn ạ. ^^

    ReplyDelete