Wednesday, January 5, 2011

Chào Sapa - Chào Mộc Châu (P3)

...Cuốc bộ gần một vòng bờ hồ là đến trước UBND huyện Sapa. Bốn gốc đào Nhật Bản nở hoa rực rỡ, có 1 gốc hoa đã sắp tàn. Thì ra những cây đào mà báo mạng đã đưa tin chính là mấy cây này. Hic, hèn gì hôm qua tui đứng đầu bên kia bờ hồ, dòm mãi chả thấy đào đâu! [-(
Này thì đào

Đứng chụp một lúc thì có một bác cũng vác máy đến, và cũng như tui, bác ấy ngửa cổ ra mà "tách tách" liên tục. :D Hồi sau thì bác đi luôn vào trong sân ủy ban, tui cũng đi theo, hị hị! :)) Nói chuyện một lúc, bác ấy chỉ cho tui những góc chụp đẹp, còn chia sẻ cả kinh nghiệm chụp ảnh nữa! :D
Từ bên trong ủy ban nhìn ra bờ hồ, cảnh tượng y chang phim Hàn quốc, lãng mạn và đẹp cực kỳ ;)
5g chiều, nắng bắt đầu tắt nhường chỗ cho mây và sương. Tui quay lại Little Sapa ăn món lẩu gà bản. Theo lời quảng cáo thì thịt gà bản ngon và dai, tui ăn lại thấy bình thường chả khác gì gà Mỹ???
Nhà thờ núi đang có lễ thánh Giáng Sinh, đèn giăng nhộn nhịp nhưng không trang hoàng hoành tráng lắm. Có lẽ do số lượng người dân theo đạo ở đây ít, và một phần cũng do khủng hoảng kinh tế chăng? (Cái ăn còn không có lấy gì mà trang hoàng chứ, phải không?)
Sáng thứ 7, chợ phiên tấp nập.
Quanh đi quẩn lại cũng vẫn là những thứ hàng xén như mọi ngày. Có một gian hàng bán trống được làm từ da trâu hay da bò gì đó
Tui bắt gặp một đoàn các nhà sư trang bị công nghệ hi-tech đầy mình, hí húi đứng trước nhà thờ chụp ảnh. :)

Quyết định quay lại vườn hồng. Cẩn thận hỏi chú xe ôm xem mùa này có hồng không thì chú gật gật ngay. Một phút mất cảnh giác nên tui không mảy may nghi ngờ! Đến thung lũng ATI, vườn hồng là đây, nhưng không có một bông nào! :((
Cả một thung lũng như thế này chỉ toàn những gốc hồng trơ trụi lá... [-(
Tui tìm mãi mới thấy một vài bông hiếm hoi còn sót lại (giận nên chụp run tay :-S)
Lúc này mới nhớ, vừa qua đợt cắt hoa để bán nhân dịp lễ... Huhuhu, hóa ra tui bị chú xe ôm kia gạt... :-S Thiệt tình, giận dễ sợ!!! Hỏi thăm 3 em bé dân tộc đi chăn trâu, các em lại bảo hoa hồng bị trâu ăn hết rồi vì không có cỏ??? Chả lẽ trâu cũng biết chọn hoa hồng mà ăn sao trời???
May thay tui bắt được mấy trái đào lúc lỉu trên cành, ửng hồng duyên dáng
3 em bé dân tộc cùng cười duyên khi tui xin phép được chụp ảnh lưu niệm ;)

Từ thung lũng về lại nhà thờ là gần 11g trưa, không đói nhưng vẫn ra phố nướng 
Để hít hà cái mùi khói thơm thơm, để ngắm những xiên thịt bày bừa đẹp mắt
Và để chén cơm lam, thịt nướng lần cuối tại Sapa :D (bởi không biết đến bao giờ thì mới được nhấm thêm lần nữa ;) )

Nhà xe hẹn đón lúc 5g. Vẫn còn nhiều thời gian để tui tha thẩn vào một tiệm bánh ngọt, nhấm nháp ly mocha đặc quánh và miếng bánh tart táo béo ngậy, dở òm :(

5g30 xe mới chạy. Tạm biệt Sapa, với cái rét 5 độ C, với sương mù dày đặc và mây che kín bầu trời. Sapa đón tui bằng một cơn mưa, và tiễn tui cũng bằng một cơn mưa như thế! :) 
Chuyến tàu khuya lắc lư chầm chậm, đưa tui quay về Hà Nội sau một chuyến hành trình...

4 comments:

  1. Sapa mùa này đẹp quá em nhỉ. Hôm chị đi thì hoa đào cạnh hồ chưa có nở nên hôm rồi thấy báo đăng - chồng chị tiếc mãi.

    ReplyDelete
  2. :) Dạ, em cũng phải canh mùa đông để ra Sapa ngắm hoa đào đó chứ! Đi trễ một chút nữa thì cả đào cả mận đều rộ, đẹp hơn chị ơi! :D Vừa ra tết là đẹp nhất!

    ReplyDelete
  3. chi oi..lam on cho em hoi...chi don xe nao tu sapa ve lai Lao Cai vay...em di xe bus ve lai lao cai so kh co xe vao luc 5h...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ko nhớ tên hãng xe lắm, để về lục lại cái vé cũ xem có ko. Nhưng xe đó là chị book xe trung chuyển hỏi tại ks luôn em ạ, em cứ hỏi lễ tân là ra à vì xe chạy hàng ngày và rất nhiều chuyến nhiều giờ.

      Delete