Friday, February 13, 2009

Entry for February 13, 2009




Nghĩ cũng lạ, mọi năm, cứ đến 14/2 là bà con nô nức kéo nhau đi shopping - chỉ để mua quà tặng người yêu! Tớ là tớ thấy chán lắm, một năm có những 365 ngày, năm nào nhuận là tận 366 ngày, sao không mua quà tặng nhau những ngày đó mà cứ phải đợi đến Valentine làm gì cho nó mắc!!! Ấy là chưa kể, không lẽ cả năm trời không tặng người ta được một bông hồng, hay không bày tỏ được tình cảm của mình mà cứ phải chờ cái gọi là Ngày tình yêu nó đến??? Nhân loại có ai cấm thể hiện tình yêu vào những ngày bình thường đâu nào? Có ai cấm không được tặng quà vào những ngày - không lễ lạt - hội hè đâu nào? Cũng đâu ai phản đối việc tặng quà mà không cần lý do, đúng không?

Bình thường, có những cặp đôi/vợ chồng cãi nhau xoen xoét đến nảy lửa. Chồng đi nhậu biệt tăm biệt tích, chả thèm quan tâm gì đến vợ con và gia đình, hoặc vợ chỉ biết tối ngày xí xớn đi mua sắm quần áo, mỹ phẩm... trong khi lại quên mất ở nhà vẫn có chồng và con cái đang chờ cơm!!! Đấy, họ cư xử với nhau tệ như thế đấy, nhưng đến 14/2 lại quay sang cười toe, nịnh nọt lấy lòng nhau bằng bó hồng, hộp kẹo hay những thứ quà tặng đắt tiền. Để rồi đến ngày hôm sau, từ 15/2 năm nay cho đến 13/2 sang năm, họ lại đối xử với nhau như trước, như lệ thường, nghĩa là vẫn tranh cãi, vẫn bỏ nhà đi biền biệt trong khi hôm trước vừa chu mồm hứa hẹn rằng "từ nay anh/em sẽ không như thế nữa"... Chán!

Tớ thì tớ chả cần quà tặng cho ngày 14/2, (dĩ nhiên cũng sẽ không chuẩn bị gì cho "bên kia" vì tớ đã thể hiện đủ tình yêu của tớ trong những ngày bình thường nhất! ), chỉ cần một tấm lòng chân thành và một tình yêu lớn luôn ở bên cạnh tớ. Thế là đủ!

1 comment:

  1. tai vi Hanh chua yeu nen chua biet, yeu ddi roi se biet tai sao lien ...hahaha...

    ReplyDelete