Saturday, August 15, 2009

Hành trình kết nối những trái tim :D

Hay còn có tên gọi khác là "Quy Nhơn ký sự" ;)

Mục tiêu của chuyến đi: kết nối những trái tim bè bạn - để mọi người gần nhau và hiểu nhau nhiều hơn - để lôi kéo ai đó trở lại với cộng đồng - để biết rằng mình vẫn được yêu thương...

Viết plan từ cuối tháng 5, dự định là cuối tháng 6 sẽ lên đường. Dời qua dời lại, hoãn tới hoãn lui! Cuối cùng, sau bao nhiêu ngày tháng vất vả (ấy là vừa phải lên kế hoạch chi tiết vừa phải thuyết phục, dụ dỗ, răn đe, dọa nạt một số đồng chí... :D), hành trình kết nối những trái tim của nhóm G9 đã bắt đầu... ;)

21.00 ngày 6/8. Ga Sài Gòn đông nghẹt người. Có một nhóm gồm 3 chàng trai và 6 cô gái xinh xắn tụ tập ồn ào trong sân ga, chia tay SG để đến với miền Trung nắng gió. :D


Theo lịch trình thì tàu Blue Train sẽ mất 13h đồng hồ chạy từ ga SG đến ga Quy Nhơn (sau khi đi ngang các ga Sóng Thần, Gia Rai, Mương Mán, Nha Trang, Tuy Hòa và Diêu Trì). Biết làm gì bây giờ nhỉ?

Tiết mục đầu tiên là "Kiếp cầm ca" với sự xuất hiện của tay đàn kỳ cựu Trương Ma Ma (còn có bí danh khác là Trương Tấn Bom) và Toàn Ma Cô =))


Anh đàn, em hát, cứ thế mà í ới véo von. Có điều ngộ ra, là hậu quả của karaoke làm cho anh em không thuộc được trọn vẹn lời của bài hát. Hát cứ hát, chỗ nào không nhớ lời thì lại vỗ tay, hoặc "ư ử ừ ư" :)) Trương Ma Ma đàn theo mệt nghỉ, vì các bạn hát câu được câu mất, đang từ tông này lại xọ sang tông nọ! Có cả em Châu Mọi toàn nhanh nhảu hát trước cả nhạc thôi!!! :))

Ca hát chán chê, khan cả tiếng, Bùi Tiêu Mực nghĩ ra trò chơi mới: Đếm số!!! Nghe đơn giản nhưng không dễ ăn đâu nhé! Quy luật của trò chơi là ai đếm đến số nào mà bị nằm trong danh sách "cấm" thì không được nói ra, chỉ có thể "ừ hử" hay làm cái chi đó. Và chỉ được nói trong vòng 5 giây, nghĩa là phải nói nhanh chứ không được suy nghĩ lâu! Hà hà, các bạn thay phiên nhau uống rượu mệt nghỉ, vì cứ bị sai hoài! Nhất là em Giang Hầm Hô (tức Giang Ham Hố =)), hí hí :P) Em ấy nhanh nhảu lại nói nhiều, và hay tố giác người khác phạm luật! Hic, toàn tố sai mới ác, mà nếu không sai thì cũng hớ hàng. Thế là phạt!!!
Xem em Châu Mọi cầm chai Kahlúa mừng vui không này! :)) "Tiểu nhị" ngồi đầu bàn rót rượu cho anh em uống chán chê luôn, mãi mà không tới lượt mình bị phạt!!! :D Đúng là "giữa cơn say cười vang một tiếng" :))


12.30 sáng ngày 7/8. Theo một tin nhắn vui trên mạng thì hôm nay là thứ sáu, ngày bảy, tháng tám, năm 2009 --> một ngày đầy may mắn, phát tài phát lộc (6789 mà lại!) Mọi người mải chơi, chả ai để ý rằng cái tàu mình đi nó cứ dừng mãi ở một chỗ (là ga Gia Rai ở Đồng Nai). Túm lấy các anh soát vé, hỏi tới hỏi lui mới nhận được thông tin: một toa xe trên tàu bị hư, không chạy được, phải đợi tàu từ SG chạy ra kéo theo toa khác để thay. Huhu, mà chả ai biết phải đợi đến bao giờ!!! Mọi người lo lắng, ai cũng căng thẳng nghĩ xem nếu tàu hư và mình đến trễ thì làm sao? Hay là tới ga Nha Trang mình nhảy xuống? Chỉ có mỗi Toàn Ma Cô là ung dung tự tại, chả phải lo lắng gì! Trời ạ, hắn ngủ suốt trên tàu từ lúc vừa lên, trùm chăn, đeo khẩu trang kín mít. Ngủ say như chết, có ai khiêng hắn quăng xuống đất chắc hắn cũng chả tỉnh giấc được!!! :D :P

Mệt mỏi vì chờ đợi, mọi người lôi cờ cá ngựa ra chơi!


Double Châu tập trung không này :D Bên trái là Châu Mọi, còn lại là em Châu Ễnh =))


Bùi Tiêu Mực làm chủ xị :P


Toàn Sư Cọ vừa đánh bài vừa ngậm kẹo mút... Ặc ặc! =)) Trông cứ như là gangxtơ ấy! :D


Cuối cùng thì tàu cũng đến được ga Quy Nhơn lúc 4.30 chiều! Trễ hết 5h30p! Hic :(( Đeo khẩu trang vào đề phòng cúm nào



Đành phải bỏ lỡ chuyến tham quan Tháp Đôi và chùa Ông Núi để về khách sạn nghỉ ngơi, chuẩn bị cho cuộc chinh chiến vào buổi tối! :D Phòng nghỉ sạch sẽ, có view nhìn ra biển nhé! :) Dọc theo đường đi (An Dương Vương) là những hàng cây xanh ngát, biển một bên, nhà cửa một bên, cấu trúc y chang Trần Phú ở Nha Trang. Nối dài ADV là đường Nguyễn Tất Thành - con đường đẹp nhất thành phố mang tên Bác!


Tập trung xuống biển tắm cái nào anh em :P


Lên bờ, ăn nhẹ một vài con khô! :D Về khách sạn xả nước ngọt một cái rồi lại kéo nhau đi ăn tối.


Bún chả cá đặc sản Quy Nhơn đây, 7k/tô nhé, hấp dẫn không! :))


Kéo nhau sang đường ăn trái cây thập cẩm :D Một ly to đùng đủ các thể loại chỉ có 7k, rẻ cực kỳ! :)


Đi dạo dọc đường NTT, tham quan đài phun nước. Ánh đèn màu chớp nhá phía sau là nhạc nước đấy ạ! :)


Đàn, hát và nhậu trên bãi biển. Lại tiếp tục trò chơi "Đếm số" và "Một phút nói thật". Mỗi người được quyền hỏi nhân vật chính 1 câu, muốn hỏi gì thì hỏi, và người kia phải trả lời thật lòng! Theo tớ quan sát thì 90% các câu trả lời đều thật 90%, phần còn lại thì... :P Hì hì, 2 chai vang được khui ra bằng 2 chiếc đũa và 1 cục gạch!!! =)) Chả cần đồ khui nhé, nể không? :D


Khuya lơ khuya lắc, cả nhóm kéo nhau về ngủ vì sáng hôm sau phải đi sớm.

7.00 ngày 8/8, ghé Anh Nhật Gia Viên ăn sáng nào! Bảo bác tài chở đi ăn bún sứa, bác ấy bảo để ghé quán này có nhiều lựa chọn, thích gì ăn nấy! Vào tới nơi, món nào cũng có, chỉ mỗi bún sứa là không!!! :(( Bù lại, phát hiện cafe chồn ngon cực kỳ, đậm đà và đặc sệt chất cafe!


Khởi hành đi Phú Yên, cách Quy Nhơn 100km. Đường đèo (còn được gọi là đường mòn Quy Nhơn - Sông Cầu) uốn lượn qua nhiều eo biển đẹp mê hồn! Đi qua khá nhiều cầu và dốc, tớ chỉ nhớ mỗi cái dốc có tên là dốc Quýt! :D Cơ mà tìm mãi chả thấy cây quýt nào ở đấy cả! =))


Trên đường vào Gành đá đĩa, ai cũng nhăn mặt vì nắng và nóng. Hai bên đường lúa xanh bát ngát, mơn mởn, mịn màng như nhung.


Dừng chân ngang đập nước thủy điện


Sau đoạn đường xóc toàn ổ gà, ổ voi, cuối cùng G9 cũng đã đặt chân tới di tích thắng cảnh cấp quốc gia Gành đá đĩa - còn có tên gọi khác là Ghềnh Ráng (thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).


Nhìn từ trên xuống


Nước tung trắng xóa, từng viên đá được thiên nhiên tạo hình thành mảng như tổ ong, kết vào nhau thành một khối không rời. Người ta còn gọi đây là bãi Trứng do tạo hình của đá như quả trứng.


Phát hiện ra chụp hình cưới ở đây đẹp và không đụng hàng nhé! Có điều đi xa quá! :(


Rời Gành đá đĩa, G9 đi thẳng vào thành phố Tuy Hòa. Không kịp ghé thăm đền thờ Thánh Adre (Thánh tử vì đạo) tại nhà thờ Măng Lăng. Đi ngang cụm Khu du lịch - Resort 5 sao Sao Viet (Viet Star) với hồ bơi, cây cối, vườn thú, spa... được thiết kế liên hoàn khép kín, thích hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng.


Rời Phú Yên, xe đưa nhóm chúng tớ quay về Bình Định tắm biển tại bãi Bàu (còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu) - một trong những bãi tắm đẹp nhất Quy Nhơn! :D


Tắm biển xong thì trời cũng tối dần. Ghé ngang cầu Thị Nại - còn có tên là cầu Nhơn Hội vì bên kia đầu cầu là khu công nghiệp Nhơn Hội. Đây là cây cầu bắc ngang biển dài nhất Đông Nam Á - những 2500m. Đâu đây nghe tiếng vọng của Hàn Mạc Tử "Ai mua trăng tôi bán trăng cho..." Ừ thì mình hứng trăng về bán! ;)


Viếng mộ nhà thơ Hàn Mạc Tử. Đây là phần bia mộ đã được di dời và xây mới lại, tách rời với khu nhà lưu niệm, lưng quay vào núi, mặt hướng ra biển, nơi mà ông "lui về quê cũ giấu thân nơi nhà hoang" (hiện vẫn nằm trong khuôn viên bệnh viện phong Tuy Hòa, nhưng chẳng còn giữ được đồ đạc gì của người mà toàn bán hàng lưu niệm :(()

23.00 Mặc dù sau một đêm ca hát khản cả cổ trên tàu và nhận ra tác hại của karaoke thì mọi người vẫn "Karaoke nhé!" :D


9/8. Ngày cuối cùng của cuộc hành trình. Ăn vội ổ bánh mì, G9 khởi hành đi chơi thác Hầm Hô, thuộc xã Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.


Lên đò vượt thác nào! :D


Hầm Hô có rất nhiều đá (được đặt tên là Hòn... rồi Đá...) cùng với thác. Nước trong veo, không một gợn dơ. Xanh và sạch.


Chẳng hiểu sao lại có một hòn đá được đặt tên là Hòn Bóng...??? :D


Cảnh Hầm Hô đẹp như tranh thủy mặc! ;) Chụp hình cưới ở đây cũng lý tưởng lắm nhé! =)) Chậc, chả hiểu sao cứ đi đâu, thấy cảnh nào đèm đẹp là tớ nghĩ ngay đến chuyện ảnh cưới thôi!!! :D


Không có nhiều thời gian nên bọn tớ chỉ chơi được một chút xíu. Giá chiều không phải về thì đã ở lại cắm trại, tắm suối, nướng gà, nướng cá ăn rồi! :((

Ghé thăm Bảo tàng Quang Trung - nơi thờ vua Nguyễn Huệ cùng anh em Tây Sơn tam kiệt.



Dưới gốc cây me cổ thụ


Bên trong khuôn viên bảo tàng là di tích giếng nước của gia đình thân sinh Tây Sơn tam kiệt. Giếng được ghép bằng đá ong và không có thành giếng. Tương truyền giếng này được đào từ rất lâu, bên dưới là một mạch nước ngầm. Uống nước giếng vào sẽ cầu gì được nấy! Ặc ặc! Tớ chả tin, nhưng công nhận nước giếng rất ngon và ngọt, không có một chút mùi nào đâu nhé! Trong vắt!


Từ bảo tàng Quang Trung xe đưa bọn tớ ghé Sông Cầu thưởng thức đặc sản "gà chỉ". Nghĩa là mình đi vào, chỉ con gà nào người ta sẽ bắt con đó làm thịt. Có chuyện vui xảy ra, bọn tớ chỉ 2 con nhưng lại bị tính tiền thành 3 con --> "Vậy thì con thứ 3 ai chỉ?" - Chi xóm Gà hỏi vặn! =)) Một câu hỏi lớn không lời đáp. Cuối cùng, thanh toán 2 con rưỡi do chỉ có 5 chân, nửa con 1 chân còn lại được khuyến mãi để em Mực Ghim dắt bộ về SG. :D
Ghé ngang chợ Đầm và tiệm nem Sáu Hiếu để mua quà cho mọi người, về lại khách sạn là đúng 16.10. 17g tàu chạy, cả nhóm có đúng nửa tiếng để tắm rửa, thay đồ và trả phòng. 3 phòng tắm, 9 con người và 30p! Vắt giò lên cổ mà chạy! Ai cũng bảo còn hơn là đi đánh giặc nữa!!! =))

17g. Yên vị trên tàu. Đường về bao giờ cũng dài hơn, và ngập tràn nỗi nhớ...

PS. Thay mặt G9, chân thành gửi lời cám ơn đến 3 bạn Thắm, Uyên, Việt và chú Hải đã nhiệt tình giúp đỡ nhóm! Mọi người vào 2 link bên dưới để xem hình nhé!

http://picasaweb.google.com/Schtroumpf29/MienTrungNangGio#
http://picasaweb.google.com/dhanh2980/MienTrungNangGio2#

Đây chỉ là những hình ảnh có thể công khai, còn các bức hơi "nhạy cảm" và các video clip minh họa chi tiết tớ xin được giữ riêng để lưu hành nội bộ! :D Cả một đĩa DVD đầy ắp ấy ạ, hí hí... :))

- Báo cáo bởi Hạnh Dao Găm -
(Tự nhiên được Trương Ma Ma đặt cho cái nickname này, nghe nó "đầu lâu" quá!!! =))
)

4 comments:

  1. xem ảnh đúng là chỉ thấy cảnh đẹp mà thôi em XT ạ =)) :))

    ReplyDelete
  2. Thị trấn Phú Phong chứ không phải xã Phú Phong đâu bạn. :)

    ReplyDelete
  3. hihi, Hum nay e mới vào blog của Mod nè. Trông chị trẻ và xinh quá đi mất. Chị đừng bùn nữa nhé. E thật ngưỡng mộ cuộc sống của chị. Hik. Nghĩ lại mình thấy mình sống thật tẻ nhạt và đơn giản! Thui đành nhìn các chị làm niềm vui vậy! Chúc chị lun vui vẻ và hạnh phúc. A`, nhưng chị nè, e thấy chị hơi gầy nha. Trông mảnh mai quá. Thương lắm. Chị măm nhìu, ngủ nhìu để mập hơn nha!

    ReplyDelete
  4. Hì, cám ơn em! Chị ăn nhiều lắm chứ mà ko mập nổi, chắc do tạng người! Ngủ thì chị lại hay bị mất ngủ lắm! :(( Nếu em thấy tẻ nhạt thì làm cái gì đó quậy lên cho cs nó bớt đơn giản đi là được mà, hihi! :)

    ReplyDelete