Saturday, November 8, 2008

Hành trình 1.080km - Tập 1

Hí hí, đây sẽ là entry đầu tiên về chuyến hành trình dài 1.080km của nhóm 5 đứa bọn tớ sắp tới, từ TpHCM đi Đà Nẵng - Hội An - Huế. Phần đầu tiên chỉ tập trung xoay chung quanh chuyện đặt vé máy bay giá rẻ - chuyện bây giờ mới kể! Hic! Sở dĩ bọn tớ bay từ TpHCM ra Đà Nẵng và sau đó bay về từ Huế là vì muốn đi du lịch theo chiều dài đất nước, và như vậy thì đi được nhiều nơi, đỡ mất thời gian di chuyển. Cả nhóm chỉ có tổng cộng 4 ngày 3 đêm thôi mà!

Thoạt đầu, bọn tớ tính đi - về bằng xe lửa, vừa được ngắm cảnh quan trên đường đi vừa an toàn hơn so với xe du lịch, giá cả lại phải chăng. Sau một hồi sục sạo trên Google thì tớ nhận được thông tin: ghế mềm điều hòa từ TpHCM ra Đà Nẵng là 430,000VND chưa bao gồm các lệ phí, phụ thu và thuế má khác, và phải đi mất gần 1 ngày (17h). Trong khi check với JetStar chỉ mất có 520,000VND/người cho tiền vé máy bay. Cộng thêm thuế sân bay và VAT nữa là 676,000VND. An toàn hơn và cũng không mắc lắm, lại nhanh (có mỗi 1h15'). Quyết định nhanh chóng là đặt vé máy bay, nhưng lại chưa đứa nào có xiền. Đành ngậm ngùi chờ đợi và cầu mong cho giá vé cứ đứng ở con số như thế, không nhích lên, nhích xuống chút thì càng tốt!!!

Tớ lang thang trên mạng, cứ lâu lâu lại refresh cái trang web của JetStar một lần! Chậc, canh vé giá rẻ mà lại! Đột nhiên thấy xuất hiện hạng vé bay từ Huế về TpHCM rất rẻ, tớ nhảy vào book ngay nhưng không đủ chỗ cho 7 người (sau này có 2 đứa hủy không tham gia), đành đăng ký cho 3 đứa đầu tiên! Khai báo đầy đủ thông tin thì tự nhiên lại thấy thông báo, hạng vé này chỉ có thể thanh toán bằng credit card (tức thẻ tín dụng)! Chậc, buồn muốn khóc, vì có đứa nào có thẻ này đâu! Quay qua quay lại một hồi, năn nỉ một chị làm chung, chị ấy đồng ý book giùm! Thế là tự nhiên cả nhóm 7 đứa, chỉ có 3 đứa có vé về, và không tên nào có vé đi cả! Cô bạn 24/7 của tớ bảo, "Kiểu này chắc mai xin nghỉ phép đi bộ ra Huế rồi đúng ngày lên máy bay về lại TpHCM quá!" =)) Cả đám bò lăn bò càng ra mà cười, giờ thỉnh thoảng nhớ lại vẫn cười hết cỡ! :D

Sáng hôm sau, tớ lại leo lên JetStar, lọ mọ tới chiều thì phát hiện giá vé đang lên dần. Bàn tới bàn lui, cuối cùng đành liều mạng, book luôn mặc dù chưa có tiền!!! Sau đó là một loạt tin nhắn trên Y!Messenger để yêu cầu các bạn tham gia chuyến đi chuyển tiền gấp đặng sang t6 bọn tớ còn đi lấy vé! Mọi thứ xong xuôi, xem như tớ đang cầm vé trên tay!!!

Trưa t6, nhỏ Huyền rút tiền trong tk của nó ra, giao cho tớ 4,618k để đi lấy vé. Tớ cầm tiền trong tay, tay kia cầm tờ xác nhận đặt chỗ của JetStar, hí hửng lên đường. Tự nhiên nảy ra ý nghĩ, cần phải kiểm tiền lại xem có thừa thiếu gì không! Má ơi, xem lại tổng số tiền cần thanh toán trên phiếu xác nhận thì tới những 4,989k ==> thiếu hơn 300k chứ ít ỏi gì. Dòm đi dòm lại một hồi, rồi gọi điện thoại cho phòng vé, hóa ra bọn tớ còn phải thanh toán cái gọi là phí đặt chỗ tại phòng vé. Hỏi rõ thì họ bảo phí ấy là phí phục vụ khi chị đến phòng vé lấy vé! Trời ạ! Tớ đích thân đến lấy chứ họ có giao tận nhà đâu mà bảo là phí phục vụ hả trời? Tức quá, quyết định tạm ngưng, không thèm đi lấy vé nữa. Tính cách khác!!!

Cái cách khác mà bọn tớ tìm ra, là nhờ người quen đặt lại vé giùm và thanh toán qua thẻ tín dụng, sau đó bọn tớ hoàn trả lại bằng tiền mặt. Mọi thứ vẫn đang trong tầm tay, thì tối t6, tớ lên trường, ngồi 8 với em Vân - cũng đi chung nhóm - thì mới hay là, em ấy có thẻ tín dụng!!! Thế mà không ới lên từ đầu để các chị giao cho em việc book vé, có phải hay hơn không! Đỡ phải mất công đi năn nỉ, nhờ vả người này người kia! Tớ quyết định ngay, ngưng vụ nhờ đặt vé lại, giao cho em Vân book, nhưng lại nảy ra chuyện khác là tài khoản em ấy không còn tiền. Bọn tớ sẽ phải ra ngân hàng gửi lại tiền vào tk từ sáng t7, và sớm lắm thì chiều tối t7 em ấy mới có thể làm thủ tục đặt vé qua mạng. Trong khi giá vé thì càng ngày càng tăng, càng giờ càng tăng! Tính tới tính lui, quyết định sau cùng là hủy việc nhờ đặt vé lại, sáng t7 tớ phải lọ mọ lên công ty, sau đó đi lấy vé tại phòng vé của JetStar, chấp nhận trả cái gọi là "phí đặt chỗ" lãng xẹt và lãng nhách ấy!!!

Thế mà đã xong đâu! Sáng t7, tớ và cô bạn KA lơn tơn hí hửng ra số 1 Công trường Mê Linh nhận vé. Trước khi đi 2 đứa đã cẩn thận đếm lại tổng số tiền cần thanh toán, thấy dư được mấy ngàn! =)) Yên tâm đi! Tới nơi, trình bày với cô bán vé A về vụ hủy một vé trong nhóm, chỉ còn 5 người bay (là do ban đầu tớ book vé cho 6 người, cuối cùng cái đứa khùng kia tự nhiên giở chứng không đi nữa ). Cô ấy bấm bấm một hồi, trình cho tớ cái máy tính với tổng số tiền thanh toán là 5,097k, nghĩa là hơn cái số bọn tớ đang cầm trên tay những 107k. Tá hỏa tam tinh, hỏi sao mắc thế thì cô ấy cười, bảo đấy là "phí đặt chỗ" cho 6 người theo như booking ban đầu - nghĩa là lúc đầu mình đặt vé cho 6 người, sau đó mình hủy 1, còn lại có 5 nhưng cái phí ấy thì vẫn phải trả cho 6. Má ơi! Tức xì khói! Cô bạn tớ gọi điện cho cái đứa khùng kia, mắng cho 1 trận! Tức quá mà! Chỉ vì hắn mà bao nhiêu thứ rắc rối, ngay cả vụ hắn hủy không bay ra Hà Nội nữa cũng làm bọn tớ điêu đứng vì mất uy tín với chị làm chung! Cuộc gọi thứ 2 là gọi cho Huyền, yêu cầu nàng chạy ra phòng vé ngay, đem theo 100k nữa vì 2 đứa tớ đi lênh khênh tay không, chả có đồng nào trong túi! Hic! Phải ngồi muối mặt ở phòng vé đợi giải cứu đấy!

Huyền mang tiền ra, hết 15p. Cô bán vé A đi toalet, bọn tớ nhảy sang nhờ cô B làm thủ tục giúp đặng còn về. Cô ấy hơi khó chịu, và nhăn nhó, nhưng cũng giúp bọn tớ. Cô ấy cũng chìa cho tớ xem cái máy tính, chỉ có 4,997k, nghĩa là rẻ hơn cái giá mà cô A đưa ra lúc nãy, nhưng mắc hơn giá trên phiếu xác nhận đặt chỗ là 7,500VND. Tớ choáng váng, cứ tưởng cô ấy tính nhầm, nhưng chả kịp thắc mắc tại sao. Tớ thanh toán luôn, ôm 2 cái vé đi ra, vẫn chưa hết hồi hộp. Leo lên taxi, 2 đứa cứ suy nghĩ mãi! Về đến vp, kể lại cho 2 đứa ở nhà nghe, rút ra kết luận: cái cô A định ăn chặn tiền của bọn tớ nên mới chế ra vụ "phí đặt chỗ vẫn phải trả mặc dù đã hủy vé", còn cô B dễ thương hơn, không ăn gian khách hàng, nhưng cả bọn vẫn chịu, không biết cái số chênh lệch 7,500VND kia nó ở đâu ra? Và bọn tớ phải trả nó với mục đích gì?

Hôm nay thì tớ đã cầm vé trong tay, chỉ còn phải lo chuyện đặt phòng khách sạn nữa thôi! Nhưng tớ là tớ vẫn cứ lấn cấn cái vụ 7,500VND lắm nhá, chả hiểu đầu cua tai nheo như thế nào, mặc dù 7500VND thì chỉ bằng giá 1 ly nước mía! Bà con có làm hay quen biết với nhân viên phòng vé thì trả lời câu này giùm tớ cái nhá, đặng còn rút kinh nghiệm cho lần sau!

Tập 1 về vé đã xong! Các tập tiếp theo sẽ update ngay khi có thể, hehe!

1 comment:

1. 5 dua bon tao cung vua lam 1 hanh trinh nhu may, vui khong the ta. Di Da Nang nhat dinh phai toi: Ngu Hanh Son, Ba Na, Bai Nut , Cua Dai nha ban. An banh xeo Da Nang thi toi hem 280 Hoang Dieu, Bun bo Da Nang ngon lam dia chi: 17 Tran Tong, co mot mon rat la chi o Da Nang moi co 87 Huynh Thuc Khang, Mi Quang thi 87 NGuyen Tri Phuong, oc Hut Be Hieu tren duong Le Duan, vao Hue thi nho ghe 24 Dien Bien Phu an banh canh ca loc ngon cuc ky 6000d/to. Tao co kha nhieu dia chi an uong do dan tho dia dan di. co gi thi nhan tao, tao chi cho.