Friday, November 7, 2008

Lẩu nấm Ashima




Chả là trưa hôm nay, cả phòng tớ được đối tác mời đi ăn ở nhà hàng lẩu nấm Ashima! Ặc, nghe tới cái tên đã thấy chán!!! Chán ở đây không phải vì nó dở, mà là vì tớ không thích nấm, cũng chả quan tâm đến cái món này! Rau giá thì tớ còn ăn được, chứ nấm thì là một trong vô số các món ăn không khoái khẩu của tớ!

Cuối cùng cũng đi theo mọi người ăn thử cho biết! Chậc, vì là lẩu lại là lẩu nấm nên họ nêm nước dùng rất nhạt! Tớ cứ phải chan nước mắm ớt vào cho nó vừa! Mà cái nhà hàng này phục vụ rất lạ - không cho tất cả các nguyên liệu vào cùng lúc theo thứ tự món nào lâu chín cho trước, món nào mau chín cho sau mà cứ chia ra - một món thịt lại đến một món rau!!! Cứ như vậy tuần tự đến lúc hết! Thành ra tự nhiên lúc đầu đang ăn lẩu với đậu hũ lại đến cá hồi, rồi tần ô với thịt bò, rồi lại mì Ashima và cần nước, sau cùng là xà lách soong!!! Chẳng được ăn chung các thứ với nhau, mà người phục vụ múc gì vào chén là mình ăn nấy! Vì vậy mà có chị trong phòng tớ bảo ngay - sao tui thấy tui giống gà công nghiệp quá!!! Cho gì ăn nấy, cấm cãi!!! Hic! Đúng là cũng giống gà công nghiệp thật!!!

Nói cho cùng thì món lẩu nấm này khá là bổ dưỡng, vì được nấu từ nước dùng gà và các loại gia vị thuốc Bắc như táo Tàu, thảo quả ăn kèm nấm gan bò sữa, nấm mỡ gà, nấm kim châm... Cho nên, theo ý kiến của tớ, nếu ai muốn thưởng thức món ăn bổ dưỡng và thay đổi khẩu vị thì lẩu nấm Ashima là một lựa chọn hay. Còn ngược lại, người không mê nấm chỉ mê thịt như tớ thì lâu lâu ăn một lần thôi, chứ ăn hoài chắc chết vì ngán mất!!!

4 comments:

  1. nhin thoi la da thay doi bung roi...nhung ko biet an co ngon hay ko

    ReplyDelete
  2. ♥ Half an Apple ♥November 7, 2008 at 11:14 AM

    Hic, em đi ăn ở đó 1 lần xog cũng sợ hãi.
    Chả lẽ giờ bảo nó là cho tôi xin lọ muối mắm để tôi tự nêm nếm, chứ nhạt thếch thế này ăn sao nổi???
    Ăn tới gần cuối mới thấy vừa vì cho mì tôm vào, nó mặn. akak

    ReplyDelete
  3. Trời ơi biết bà không thích ăn nấm thì tui cho bà ở nhà, để tui đi dùm rồi. Tui cực kỳ thích NẤM nha bà...hix, thèm quá đi!

    ReplyDelete
  4. :(( nửa đêm rồi, đọc bài này xong đói bụng quá, hhuhuhu

    ReplyDelete