Saturday, May 24, 2008

Entry về những người bạn - P2




For D. - Một tình bạn hơi bị đặc biệt

Tớ quen bạn rất tình cờ. Ngày trước, tớ hay hí hoáy viết bài cho Mực Tím và Khăn Quàng Đỏ. Những bài viết về đủ các mục: thủ công, khéo tay, tin học… Sau khi bài được đăng thì tớ nhận được khá nhiều email làm quen, trao đổi thông tin… Có những email tớ không bao giờ trả lời, có email chỉ reply 1-2 lần. Riêng với bạn, tớ nói chuyện thường xuyên, và từ đó, tớ có thêm 1 người bạn nhỏ, cho tới tận bây giờ… (dù là giờ thì bạn khá to con, mập mạp, và nói như sáo).

Là con trai nhưng bạn thích xem kịch, nhất là kịch ở Idecaf! Bọn mình hợp nhau ở chỗ đó, nhỉ? Nhớ cái lần bạn về thăm nhà, tớ với bạn kéo nhau đi xem Thành Lộc diễn ở sân khấu Trần Cao Vân. Vé thì hết, suất tiếp theo thì còn khá lâu mới tới, vậy là lang thang ra quán kem Bạch Đằng! Ở đó, tớ nghe bạn kể những câu chuyện nho nhỏ về cuộc sống, về mối tình cũ của bạn, về những cảm nhận bạn dành cho một cô bạn nào đó… Nhớ lúc ghé chơi với lớp 9A3 của tớ, mọi người hỏi bạn có phải là bạn của tớ không. Tớ hồn nhiên và vô tư, trả lời ngay là “Không! Không phải!”, sau đó mới giật mình nhớ ra là mình hiểu lầm ý của mọi người! Hehe…

Lần đầu bạn về thăm nhà, bạn đòi đi ăn kem chiên! Tớ dẫn bạn ra quán Cana – mỗi đứa chơi hết 2 viên kem chiên to đùng! Hí hí… Giờ nhớ lại, mới thấy là sao lần nào mình gặp nhau cũng toàn ăn kem thế nhỉ? Lại đạo “kem” chắc?

Tớ quý bạn vì cái tính mạnh mẽ, thẳng thắn, đôi lúc suy nghĩ giống trẻ con, nhưng có khi lại chín chắn và trầm tính. Rất ít người còn trẻ mà có được suy nghĩ như bạn – suy nghĩ của một người từng trải! Có lẽ chính cuộc sống du học xa nhà, tự lập, tự lo đã mang lại cho bạn những trải nghiệm quý báu ấy! Thi thoảng tớ chợt nhớ đến cái business plan đã hứa sẽ viết và gửi cho bạn tham khảo, nhưng nhớ đó rồi lại quên ngay! Cuộc sống vội vã và bận rộn cứ cuốn tớ đi, nên chẳng mấy khi mà tớ có thời gian bắt tay vào viết tiếp! Nhưng bạn hãy yên tâm, tớ sẽ cố viết xong sớm để còn tranh thủ biến nó thành hiện thực nữa chứ, chắc chắn đấy! Yên tâm nhé!

2 comments:

  1. Lần sau có kiểu kem gì thì về ăn tiếp nhé. Thanks for the blog... means a lot! :)

    ReplyDelete
  2. Hehe, uh, để tìm coi còn kiểu kem nào là lạ nữa không thì để dành lần sau Đ về mình nhào vô ăn tiếp! Hi hi... :D

    ReplyDelete