Sunday, May 11, 2008

Entry về những người bạn - P1




Tự nhiên nảy sinh ý định viết entry về những người bạn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 sắp tới! Tớ sẽ viết theo ngược chiều kim đồng hồ, từ lúc hiện tại đi ngược về thuở ấu thơ! Để xem bạn bè mình có những điểm gì hay ho nào! Ai đọc mà thấy tên mình được nêu lên thì ngâm cứu cho kỹ để xem coi ưu khuyết thế nào nhá!

For C.

Tớ quen bạn rất tình cờ, vì bạn có ông sếp lại là bạn của một người bạn của tớ! Hic, hơi rắc rối nhỉ! 3 năm trước, tớ đã chỉ cho sếp của bạn nấu một vài món ăn Việt Nam, đã gây được ấn tượng khá tốt! Lần này về VN du lịch, sếp bạn lại muốn học thêm các món khác, và vì thằng bạn tớ lại đang ở Anh, nên sếp của bạn nhờ bạn contact với tớ! Thế là mình quen nhau!

Chưa gặp nhau lần nào, nhưng bạn lại chọc cho tớ giận, vì cái tội dám nhầm tên tớ với tên 1 cô bạn khác ở gần nhà bạn! Mà nhầm những 2 lần!!! Tớ là tớ rất ghét cái vụ này! Thế nên là tớ giận, giận mất mấy ngày á! Sau đó, tớ nguôi hằn đi, vì rõ ràng, chả hơi sức đâu mà giận người dưng! Vả lại, tính tớ không hay thù dai, trừ những việc không thể tha thứ được! Bạn bảo khi bạn về sẽ gọi cho tớ ngay, rồi bạn lại còn đòi đi Sing chung với tớ nữa. Thế mà khi bạn tới nơi, bạn ham ăn ham chơi, chả thèm call hay nhắn mess tiếng nào, tới lúc tớ đi Sing về vẫn chưa liên lạc được với bạn! Cuối cùng, đến khi sếp bạn nhắc, và bạn nhận được mess của tớ thì bạn mới gọi! Dễ giận ghê không!!!

Lang thang với bạn mấy ngày, tớ nhận ra là bạn khá ham ăn, đặc biệt là nếu ăn sầu riêng thì tuyệt đối không ai cạnh tranh được với bạn nếu không nhanh tay nhanh miệng! Bạn khá dễ tính trong việc ăn uống, cho gì ăn nấy, không phàn nàn hay đòi hỏi gì! Bạn nói khá nhanh, là người xởi lởi, cởi mở, hơi hơi nhiều chuyện, và ham tám, ham chọc ghẹo người khác! Bạn luôn nhắc đến nơi mình đang sinh sống bằng 2 từ đơn giản - "quê C." - mặc dù bạn đang sống ở cách VN nửa vòng trái đất! Nghe 2 chữ đó, chợt thấy bạn gần gũi và thân thiện, đặc biệt là khi bạn lang thang với tớ, bạn luôn mặc áo thun quần Jean, mang dép kẹp, quần xắn cao 1 tấc, chạy xe máy ì xèo, trông không khác gì dân quê thứ thiệt cả!

Bảo là sếp bạn học nấu ăn, cuối cùng hóa ra có mình bạn bon chen nhảy vào! Bạn dễ thương lắm, qua tận nhà chở tớ đi chợ, lại còn xách quá chừng đồ! Nhưng tới khi nấu thì bạn toàn lo vòng ngoài, chạy tới chạy lui, nên cuối cùng, bảo đảm khi bạn về quê, làm lại những món tớ đã hướng dẫn, bạn chỉ biết tới lúc lột bười thôi, còn phần nêm nếm và chế biến các thứ thì bạn chịu chết! Chắc là tớ phải gửi cái email, ghi lại recipe và cách làm cho bạn quá!

Tớ vẫn nhớ hôm cuối gặp nhau, tình cờ tớ và bạn cùng mặc áo thun đỏ quần Jean, đi vào quán Blue, ai cũng dòm! Có lẽ là mình hơi hơi gây shock cho họ nhỉ! 2 đứa cùng chơi đồ nổi mà! Khi bạn T. đến lại mặc áo đen, chắc khách uống cafe lại shock thêm lần nữa! Tớ ghét bạn vụ kia nên cố tình cà khịa, chọc cho bạn tức xì khói mà không làm gì được! Tớ bảo bạn nói như chim chích chòe, bảo bạn lộn xộn! Bạn phản đối, cố thuyết phục tớ và T. là bọn tớ sẽ không tìm được cậu trai nào dễ thương như bạn! Ặc ặc! Tự tin ghê chưa? Chắc hồi nhỏ uống Milo hơi nhiều phải không?

Hì hì, nói đi nói lại thì tớ có cảm tình với bạn! Tớ không biết tại sao đâu, nhưng một phần chắc chắn là do cảm giác thân thiện mà bạn tạo ra! Phần còn lại là do cách mà bạn gọi tớ - luôn kêu tớ bằng tên và xưng tên chứ không anh anh em em như đa số những thằng con trai khác (mấy cái đứa đáng ghét cứ hễ mở miệng là gọi con gái bằng em dù chưa biết tuổi tác thế nào! Tớ cực kỳ ghét mấy đứa này! ) - dù là bạn lớn hơn tớ những 3 tuổi!

Một kỷ niệm khác khá vui! Cứ mỗi lần bạn lang thang với tớ là bạn gái của bạn lại gọi điện hỏi thăm, nhõng nhẽo với bạn! Những lần bạn đi với người khác sao lại không gọi, cứ nhằm lúc bạn đi với tớ thôi! Hehe, sự trùng hợp ngẫu nhiên hay tình cờ nhỉ!!!

Hôm nay thì bạn về quê rồi! Chả biết khi nào mới gặp lại! Chúc bạn luôn bình an, biết nấu nhiều món Việt hơn, và luôn nhớ đến tớ! Tớ đã lặn lội tìm mua tặng bạn bộ dụng cụ để tráng bánh cuốn, lo mà làm đi đó nghe, không lại lười, để phí ra thì phụ tấm lòng của tớ đấy!

--- Anh, hôm nay đi về nơi rất xa... ---

3 comments:

  1. Ùi, thời buổi này con trai ham ăn hơn con gái nhiều á em! Nghĩ như em thì tội cho con gái quá!

    ReplyDelete
  2. ui da, doc hon mot nua roi em moi biet ban cua chi la con trai ^^. Hic, sao nghe noi ham an em lai nghi la con gai nhi>"<, k duoc roi, hichic. ^^
    ma em cung ghet may thagn chua biet tuoi tac the nao ma cu anh anh em em a, ghet de so luon.

    ReplyDelete
  3. mua dum tui bo do do banh cuon voi :)

    ReplyDelete