Wednesday, April 30, 2008

Hành trình đến Singapore - Tập 1

6 tháng trước, sếp tớ nhận được một lời mời tham dự triển lãm về Food & Hotel Asia (FHA) 2008 tại Singapore. Thay vì đi một mình, sếp nảy ra ý định lôi kéo luôn cả staff đi nữa để có cơ hội học hỏi, mở mang tầm mắt! Thế là...

Ngày 22/4/2008, giờ G đã điểm, Singapore Expo Group lên đường, gồm 6 thành viên - 1 ông mập và 5 cô gái nhỏ nhắn xinh xinh

Ở sân bay TSN

Quy định của hãng hàng không là phải check-in trước khi máy bay cất cánh 2 tiếng, và cửa lên máy bay sẽ đóng trước giờ bay 10p, điều này ai cũng biết!!! Sau khi làm xong các thủ tục hải quan, sếp tớ rủ rê học trò, bảo là ra xem máy bay cất cánh - hạ cánh coi nó như thế nào. Đang mải mê ngắm nghía, tớ nghe rõ ràng giọng cô nhân viên thông báo hành khách đi chuyến bay TR327 vui lòng vào chỗ ngồi, vì máy bay sắp cất cánh. Quay sang bảo sếp, sếp cứ cãi, bảo là không có đâu, chưa đến giờ! 15p sau mới chịu xuống thì gặp cô nhân viên hớt ha hớt hải chạy đi tìm... Ặc ặc, thành ra group mình là những vị khách cuối cùng bước lên máy bay! Xém tí nữa thì bị bỏ lại rồi!!! Hic!

Trên máy bay 1

Ngày đầu tiên ở Sing, vừa đến khách sạn, check-in xong thì đói, vì bay từ sáng sớm mà! Cả đám kéo nhau đi ăn McDonald. Hamburger của thằng này rất ngon, ngon hơn KFC nhiều!

Ăn McDonald

Ăn trưa xong thì sếp tớ khều 1 cái, bảo là tao quên mất hộp namecard ở nhà rồi mày ạ! Hic, trước khi đi tớ đã order cho ông ấy 2 hộp cardvisit mới tinh, để đem theo, vậy mà cuối cùng lại quên! Hậu quả là sang ngày thứ 2, đi Singapore Expo, không có business card, BTC nhất định không cho vào trừ phi chịu đóng tiền phạt $80/người! Mắc khủng khiếp! Sau khi bàn tới bàn lui, sếp quyết định xin quyền trợ giúp - "gọi điện thoại cho người thân" - mượn thẻ đeo của 2 người bạn rồi lần lượt cứ 2 người một thay phiên nhau đeo và đi vào cổng đàng hoàng! Mọi chuyện khá suôn sẻ!

Photobucket

FHA Exhibition này rộng lớn vô cùng, và được tổ chức cứ mỗi 2 năm 1 lần! Ở VN, tại Trung tâm tổ chức triển lãm quốc tế TpHCM cũng hay có, nhưng quy mô nhỏ, và có phần giống hội chợ hơn là triển lãm thuần túy. Ở đây, các công ty chỉ bày biện, giới thiệu các mặt hàng, trang thiết bị và nguyên vật liệu dùng trong ngành công nghiệp ẩm thực nói riêng và dịch vụ nhà hàng - khách sạn nói chung! Khách hàng có nhu cầu sẽ liên lạc, trao đổi, bàn bạc cụ thể sau chứ không kết hợp ngay tại Expo như ở VN.

Lang thang trong Exhibition hết 1 ngày, tới chiều, khi cả nhóm đang tập trung chụp ảnh các mẫu bánh cưới, cách trang trí chocolate... do các ứng viên của cuộc thi Cakes & Chocolate Decoration Competition thực hiện, thì đột nhiên có 1 anh giai lại gần, nói gì đó với 1 em gái trong nhóm. Em ấy không hiểu nên quay sang hỏi tớ, tớ hỏi lại thì anh giai rất lịch sự, cười rất tươi và hỏi tớ có thẻ pass (thẻ ra vào Expo) không! Tớ ngớ người ra, vì mình đi lậu thì làm gì có thẻ!!! Tớ cười nhoẻn 1 cái, nói nhỏ nhẹ, rằng là em có, nhưng em đưa cho bạn em giữ rồi, vì bọn em đang định ra về! Hụ hụ! Thế là anh í nói ngay, em thông cảm cho anh, nhưng không có thẻ pass thì không được vào em ạ! Hic! Thế là cả đoàn đành phải ra về, vừa tức lại vừa tiếc, vì rõ ràng mình là khách mời mà lại trở thành người đi chui chỉ vì sếp bỏ quên namecard ở nhà! Lần đầu tiên trong đời tớ thấy business card quan trọng đến như thế! Và lần thứ 2 là do không có cardvisit nên không được tham dự 3 bữa tiệc buffet chiêu đãi của BTC!!!

1. Phan doi, McDonald khong ngon bang KFC dau :)

ReplyDelete
  2. Thế hả? Ở VN chỉ có KFC, ăn hoài thấy dở ẹt! Qua Sing thì có cả hai, nhưng chỉ nhào đầu vô McDonald ăn thử, thì chắc chắn là ngon hơn KFC tại VN. Nhỏ bạn tau bảo là KFC ở Sing cũng ngon hơn ở đây nữa. Còn thực tế nó ra sao, chưa có dịp ăn, chưa biết! Để dành lần sau kiểm chứng dzậy! :P

3. Chẳng biết McDonald mùi vị ra sao nữa. Không biết bao giờ mới có dịp...

4. Xui xeo nhung chac van vui ma hen. A Hanh mac bo do den voi ao hong trong xinh lam ah;-)