Friday, August 10, 2007

Khi ta không ở trong... trái tim ai đó




Từ lúc biết yêu thương, ta hay dành nhiều thời gian để suy nghĩ, để cân nhắc, và để mơ mộng! Khi yêu ai mà chẳng thế, đúng không? Tự hỏi người ta có dành tình cảm gì cho mình hay không, có yêu quý mình như mình yêu quý họ không, có nhớ tới mình, có xứng đáng với tình cảm của mình không... Tất tần tật mọi thứ có liên quan đến tình yêu - đến họ, ta đều nghĩ ngợi. Có buồn, có vui, có xúc động, có hưng phấn... Có cay đắng, có ngọt bùi... Nói chung, mặn, đắng, chua, cay đều đủ. Tình yêu làm con người ta sống tốt hơn, yêu đời hơn, vui vẻ hơn, và có trách nhiệm với bản thân mình hơn... Phải thế không?

Rồi một ngày kia, khi ta biết rằng ta không ở trong trái tim ai đó, ta cảm thấy chơi vơi, chông chênh và mệt mỏi. Thật sự! Có đôi lúc cố gắng hết mình để không suy nghĩ lung tung, và vẩn vơ, nhưng... cũng có khi ta để cho mình trượt dài theo nỗi buồn ấy mà không cách nào thoát ra được. Như một cái bóng... ám ảnh...

1 comment: