Sunday, December 25, 2011

Giáng Sinh là của yêu thương

Năm nay quyết định không đi đâu, ở nhà nghỉ Noel hết 4 ngày, kể ra mình cũng nể mình thiệt! :| Không phải là không có chỗ nào để đi, cũng không phải là không có ai đi cùng. Chỉ là có những việc quan trọng hơn cần tranh thủ thời gian trước lúc hết năm mà nào giờ bù đầu quá không cách chi rớ tới được. Danh sách ngắn gọn thôi nhưng sợ không kham nổi:


1. Viết cái lịch trình Sri Lanka cho xong vì tháng sau đã bay rồi. Nói tới chuyện này giận quỷ nhỏ Laikoo lắm nè, đưa sách cho nó cả năm nó không lo viết (mà chắc cũng chưa thèm đọc), tuần rồi mới bảo là chị làm đi, em lo visa. :( Báo hại nguyên ngày nay ngồi ở nhà hì hục đọc lấy đọc để mớ thông tin hỗn độn để mai tóm tắt lại trong khi nó thì tung tăng du hí Đà Lạt đón GS. :(( Visa SL lại là một nỗi lo khác nữa, không biết nên chờ đến 1.1 để chính thức xin online hay là cứ submit trước từ giờ. Đau đầu, nghĩ tới nghĩ lui mà không ra, đành tạm thời để chơ vơ đó... [-(

2. Mai định làm một món bánh chi đó để ăn mừng Noel mà giờ vẫn chưa nghĩ ra được món gì. Tuần trước lẽ ra làm một ổ Yule Log Cake cho đồng bọn nhưng thiệt tình là bận quá xá, đành thôi mặc dù đã mua màu mè đầy đủ để làm kem trang trí. Để coi, mai mà lịch trình chưa xong (mà 99% là không xong, giờ này còn chưa có chữ nào mà :-S) chắc làm đại món bánh flan cho tiện, thêm tí rượu Bailey's cho ra dáng Giáng Sinh. ;)

3. Mấy ngày cuối năm toàn nghe chuyện buồn, chưa kể những chuyện làm mình bực. Giận một người. Hôm cuối cùng trước ngày nghỉ lễ, một em trai đồng nghiệp chúc mình GS vui vẻ, nhưng mình chẳng thấy vui. Hôm nay thì không bực nữa nhưng vẫn thấy buồn buồn. Sao người ta lại phải nói dối người ta như thế?

4. Cũng muốn bon chen đu đeo đi đâu đó nhưng phần vì bận toàn những việc linh tinh mà cực kỳ quan trọng, phần vì muốn tiết kiệm ngân sách cho những chuyến lớn và dài hơi của năm sau, phần lại không được vui vẻ gì nên rốt cuộc, ở nhà là thượng sách. Đúng tinh thần "I'll be home for Christmas". Xem lại mấy tấm hình cũ, nhớ nhà thờ đá ở Sapa, nhớ cái lạnh 5 độ C rét run nhưng vẫn không đủ sức làm hai đứa con gái SG nhụt chí, nhớ phố núi mờ sương đến quá trưa vẫn không ửng nắng, nhớ món khoai lang nướng nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn, nhớ cái bữa ngồi ăn lẩu gà đen tranh thủ nhắn tin cho "chồng" - còn hí hửng thòng thêm "tin nhắn được gửi từ Sapa" nữa chứ! :))

5. Cuộc thi viết "Nhật ký hành trình" còn vài ngày nữa là hết hạn nộp bài, và giờ thì mình còn chưa có cả cái tựa đề. :( Không biết có kịp dự thi không nữa!!! Tính tranh thủ 4 ngày nghỉ này xử lý một mạch rồi làm cú đột phá vào giờ chót, mà còn kẹt cái số 1 ở trên kia. :(

6. Unfriend và unsubcribed một vài người vì cảm thấy đã đến lúc. Không phải ghét bỏ ai nhưng mối quan hệ đó không sâu sắc, không có sự quan tâm lẫn nhau thì be friend để làm gì, phải không?

7. Viết tiếp cho xong chặng đường "Bắc Lào - Nơi có tiếng chào Sabaidee rộn rã" (bữa giờ mới viết có phân nửa :-S). Chắc là không kịp trong năm, thôi chuyển hướng phấn đấu hoàn thành trước Tết...

8. Làm cái tổng kết hành trình 2011. Có đúng 11 chuyến, bằng đúng hai số cuối của năm với những kỷ niệm có vui, có buồn cùng những người bạn đồng hành trên những cung đường vừa lạ vừa quen. 

9. Thêu mẫu ông già Noel trên plastic canvas để treo trang trí. Cái này chắc hẹn GS năm sau mới có hàng. :|

10. Sẽ ráng làm mấy cái thiệp dù có thể không gửi cho ai hết. Chỉ làm vì thích làm, và lâu lắm rồi không làm, thế thôi! :D

Ừ thì, Giáng Sinh là của yêu thương...
So this is Christmas
And what have you done?
Another year over
And a new one's just begun...

No comments:

Post a Comment