Monday, May 16, 2011

Bắc Thái - Những lá thư không gửi



(Viết vội để cảm xúc không bị trôi đi mất giữa những lúc đang bí bách cùng cực vì công việc! :-S)

Hồi nhỏ, tui vẫn thường mơ có ngày được đặt chân đến Thái Lan, cũng bởi vì những năm đó, du lịch chưa phát triển nhiều như bây giờ, nhất là du lịch nước ngoài. Ngày xa xưa ấy, ai có dịp đi Thái là hãnh diện lắm, đem về bao nhiêu là chuyện, giành lấy bao nhiêu là sự ngưỡng mộ của mọi người. Lớn hơn một chút, biết đọc báo chí, tui bị hấp dẫn bởi những mục quảng cáo chi chít về đất nước triệu voi - nào Bangkok, nào Pattaya, nào chùa chiền, nào cung điện... Đám bạn tui ngày đó, một vài đứa học giỏi nhà khá giả được ba mẹ thưởng cho một chuyến du lịch Thái Lan, hí hửng, ầm ĩ khoe tíu tít. Lúc ấy tui chỉ nghĩ thầm, hãy đợi đấy, rồi một ngày tao cũng sẽ đặt chân được lên đất Thái cho xem! :D

Ngày xưa, trong suy nghĩ của tui, Thái chỉ có Bangkok và Pattaya là hết! Là vì tui bị ảnh hưởng chương trình tour của các công ty du lịch, đọc cái nào cũng chỉ thấy "Bangkok - Pattaya 4 ngày 3 đêm" hoặc "TpHCM - Bangkok - Pattaya 6 ngày 5 đêm", kèm theo là mức giá cao vời vợi mà một đứa học sinh cấp 2 như tui không hề dám mơ mộng đến. Ba tháng hè hay mấy ngày Tết chỉ quanh quẩn ở nhà, còn bọn bạn hết tung tăng trong nước lại du hí ở nước ngoài. Mà thời đó thì chỉ có Thái là dễ đi và rẻ tiền nhất. Tui cực kỳ ganh tỵ! [-(

Ngày nay, quay qua quay lại, hỏi một vài người bạn và đồng nghiệp thân quen, ai cũng ít nhất một lần đã từng đi Thái. Hỏi tới đi đâu ở Thái, lại nhận được câu trả lời quen thuộc, Bangkok - Pattaya! :D Ờ, thì dù sao cũng là được đi, còn tui, Thái Lan nó tròn méo như thế nào cũng không biết! :(( Cục ganh tỵ ngày xưa trỗi dậy, tui quyết định, phải làm một chuyến sang đó cho biết với người ta, và phải đi một cung đường khác biệt! ;))

Vậy đó, và tui chọn Bắc Thái làm cung đường đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá đất nước của những nụ cười! ;)

- Phần 1: Họ đã đến Bangkok như thế nào?
- Phần 2: Thư Chiang Mai
- Phần 3: Gửi Pai, gửi yêu thương
- Phần 4: Thư Sukhothai
- Phần 5: Tạm biệt chim én

Link ảnh

No comments:

Post a Comment