Sunday, January 2, 2011

Chào Sapa - Chào Mộc Châu (P2)

... Bác xe ôm "dụ dỗ" tui đi thăm Cầu Mây, bãi đá cổ và thác Bạc. Vốn không có cảm hứng chụp chẹp với những bãi đá phủ mờ bụi thời gian bên vệ đường, và thác Bạc thì cạn kiệt nước vào mùa đông, vì thế nên tui chỉ đồng ý đi mỗi Cầu Mây dù biết những điểm đến này nằm cùng một phía.
Và cầu Mây đây, trông có vẻ lỏng lẻo vì hoàn toàn được tết bằng những sợi mây gai nhưng lại khá chắc chắn. Dù vậy, nó vẫn làm người ta sờ sợ không dám bước qua!!! :P
Nhìn từ bên hông, cầu Mây dài và lắc lẻo như thế này
Trên đường về là ngang khu vườn hồng ATI, mưa phùn và sương mù che kín. Mặc kệ bác xe ôm nói đi nói lại, tui vẫn kiên quyết yêu cầu bác ấy về thẳng. Trời mù như thế này có thấy gì đâu mà ngắm với chụp cơ chứ?
5g30 chiều, trời vẫn âm u, thời tiết càng lúc càng lạnh cóng. Về lại khách sạn, nhấm một vài chung trà nóng, 7g tối tui lại xốc balo lang thang ra chợ, vì đói! Trời rét làm người ta mau đói hơn, nhưng ăn không được nhiều. Ghé một hàng xiên nướng, ăn đủ thứ, nào cơm lam, trứng gà, thịt gà bản, lợn cắp nách... với cái giá sinh viên có được nhờ mặc cả! :D Đủ lót dạ và ấm bụng, về ngủ thôi... :))
Khuya. Lạnh. Lạ nhà, lạ chỗ. Tui lại trằn trọc không ngủ được. Cố dỗ cho mình một giấc để lấy sức bằng một giấc mơ về nơi xa... :)
7g30 sáng, vùng dậy, lập cập đánh răng vì nước lạnh te tái. Ghé Little Sapa ăn sáng
Phở chiên giòn Sapa, ăn bình thường như phở chiên giòn ở HN. :D
Theo một con dốc nhỏ từ phố Cầu Mây là đến thẳng khu du lịch núi Hàm Rồng. Bắt gặp một quán bar cafe khá thú vị. 
Người ta sử dụng bánh xe hơi để làm bàn cho khách, còn ghế ngồi là những chiếc ghế gỗ con con, trông xinh xắn và đáng yêu như nhà của những chú lùn ngày xưa ấy! :)

Đến Hàm Rồng, hì hục leo những bậc thang. Vốn đã quen với những loại hình trekking rừng núi nên tui không cảm thấy mệt lắm. Một số nhóm bạn khác thì trông khá mệt, vừa leo vừa thở! :D
Toàn cảnh Hàm Rồng. Trời lúc nắng lúc mây :) Chộp được cái khoảnh khắc mây đang đuổi nắng ;)
Còn lại sương mù bắt đầu che phủ những thảm cỏ xanh
Xa xa trên đỉnh Hàm Rồng là sân mây - nơi du khách có thể ngắm nhìn mây trời lừng lững ngay trước mắt
Đường lên sân mây (sau này xuống núi rồi mới biết phải chui qua khe núi ở cuối đường mới chạm được đến sân mây, huhuhu :(() Chả lẽ vừa leo xuống giờ lại leo lên nữa, tui đành tiu nghỉu đi về, rất là hận...!!! [-(
Cổng trời là đây, phía xa là đỉnh núi mang hình dáng đầu rồng (mà cá nhân tui thấy giống đầu rùa hơn :) )
Hàm Rồng trồng khá nhiều loại hoa, nhưng không đẹp và rực rỡ bằng Đà Lạt. Cũng có thể tui đi Sapa vào lúc trái mùa nên không thấy nhiều hoa lắm, chỉ chụp được một ít pensée
Và hoa đào, chưa rộ nhưng rực rỡ ;)

Xuống núi là đã 3g chiều, vẫn thấy không đói lắm. Đi bộ ra bờ hồ với quyết tâm tìm được những cây đào đã rộ mà một bài báo trên vnexpress đã đăng. Bờ hồ này được ví như là hòn ngọc của Sapa nhá!
Ngang một góc phố, thấy người ta bán táo mèo (đặc sản Sapa) và cam.
Cam ở đây hình thù rất kỳ lạ, trông y như là cam héo ấy! :))
Tới bờ hồ, chả thấy cây đào nào, toàn liễu và tầm xuân??? Tia một hồi thì tui phát hiện ra, bên kia bờ có 4 cây đào đang nở! :)

No comments:

Post a Comment