Wednesday, November 17, 2010

Câu chuyện Giáng Sinh ;)



Chuyện kể rằng ngày xưa, nhà một người đàn ông nghèo nọ có ba cô con gái xinh đẹp, người cha không có tiền lo đám cưới cho những đứa con và ông rất lo lắng về hạnh phúc của chúng sau khi ông qua đời.

Tình cờ một hôm Đức thánh Nicholas đi qua làng và nghe người dân kể chuyện về những cô con gái nhà kia. Thánh Nicholas muốn giúp đỡ họ nhưng lại biết rằng người cha của các cô gái không thích những sự giúp đỡ từ thiện cho mình. Vậy là Đức thánh đợi đêm tối xuống rồi lén vào nhà qua ống khói.

Đức thánh có chiếc túi chứa đầy những đồng tiền vàng cho mỗi cô gái. Thánh Nicholas tìm thấy những chiếc tất của các cô gái đang phơi trên lò sưởi và ông nhét túi tiền vào trong tất cho các cô. Sáng hôm sau, cha con nhà nọ dậy và tìm thấy những túi tiền ấy, họ quá sung sướng. Các cô gái sau đó được gả chồng có cuộc sống hạnh phúc.

Về sau, mọi người làm những chiếc tất hoặc túi hình tất để bỏ quà Giáng sinh vào cho trẻ em để đựng kẹo, tiền hoặc những quà tặng xinh xinh, còn những món quà to sẽ được gói và để dưới cây thông.


Tui thì lúc nào cũng thích tất (vớ) GS, mà ngoài vớ còn cả nón, kẹo, ông già Noel... :D Noel năm nào cũng làm đủ thứ, treo trong phòng rồi cất tủ... :)) Có ai thích thì làm chơi nhé, quà tặng xinh xinh cũng hay hay! :D
- Vớ
Link: http://my.opera.com/schtroumpf29/blog/2010/11/13/stocking-vo-gs
- Nón Noel
- Holiday Chick (Chú gà GS)
Link http://my.opera.com/schtroumpf29/blog/2010/11/08/amigurumi-holiday-chick
- Santa Cap (sẽ đội cái này và đi lòng vòng vào đêm Noel :)) )

No comments:

Post a Comment