Monday, October 11, 2010

Đi bụi ở Mã Lai (P6): Ngày chia tay

...6g sáng ở Singapore, trời hanh nhẹ, và không nắng. Đây là cái hostel tui ở tối qua, The Hive Backpacker, tòa nhà được mệnh danh "vàng và đen" - hèn gì lúc trời tối thui thùi lùi tìm mãi không ra.
Định đi thăm Botanical Garden nhưng nhắm mắt cũng biết là không kịp thời gian, vì 12g trưa đã phải về check out và ra sân bay. Thế là chuyển hướng, đi sang vịnh Marina. Từ Boon Keng MRT chỉ phải đổi line 1 lần là tới Marina Bay MRT Station.
Biểu tượng của Marina là một cái hình nhảy múa như này :D
Thích nhất là hàng dừa (hay cọ nhỉ :-?) ở đây, có sắt thép uốn lượn xung quanh nhìn mềm mại và dịu dàng đến lạ
Lang thang ở đây xong là cũng 10g30, đi tiếp theo cây cầu này vòng sang phía Singapore Flyer
Đến công viên Youth Olympic
Dọc hai bên tường là những tranh vẽ nho nhỏ đủ màu sắc tạo cảm giác cho người ta trở về với tuổi thơ
Lang thang mãi rồi cũng đến lúc phải về. Tui chia tay những ngày vui mặc dù phải đi một mình, chia tay đất nước Malaysia xinh đẹp, chia tay Singapore hiện đại bằng một lần xém tí nữa là đi lạc! :D Chẳng là lúc ở trên MRT ra sân bay, trên loa thông báo là tàu không chạy nữa, đến trạm kế tất cả hành khách sẽ phải xuống để đón tàu khác. Tui ngồi lơ ngơ, nhớ lung tung, và nghĩ linh tinh nên chả nghe gì. Đến trạm, ai cũng nhào xuống, tui cứ ngồi tỉnh bơ. Một chị Tây balo ngồi đối diện hỏi tui "Sao mày không xuống? Mày cũng ra sân bay đúng không?" - "Nhưng chưa tới Changi mà???" - "Tàu này không chạy nữa, phải xuống đổi tàu khác! Mày không nghe loa thông báo hả? Xuống thôi!" Tui lật đật theo chị này nhảy xuống, vừa kịp tàu đóng cửa và vù đi mất! :-S Hic, lần sau mà đi tàu điện ngầm thì phải chú ý nghe thông báo thôi! :))
Nói chuyện mới biết bạn này người Đan Mạch, và cũng đi một mình. Lộ trình tiếp theo của bạn là Thái Lan. Bạn ấy còn hỏi tui giờ đi tiếp đâu, tui buồn buồn, mặt méo xệch, "Tao đi về nước chứ đâu! Đến lúc phải về rồi! :( "


Ở sân bay, tranh thủ online, gặp bà con, bạn bè trên mạng mà tui mừng rớt nước mắt! Có đi mới biết, ngày thường thấy nhau sáng nick mà ít khi chào, giờ đơn độc nơi đất khách, thấy một cái nick quen sáng đèn, hạnh phúc mừng vui biết bao nhiêu! Vui hơn nữa là khi mình kêu mà người ta trả lời, chứ không phải những tin nhắn gửi đi không có lời hồi đáp! :)
Tạm biệt Sing, tạm biệt Mã, tui hẹn một ngày không xa sẽ quay trở lại.
Để đi tiếp những chặng đường còn dang dở, để trải lòng mình với cuộc sống,
Để chiêm nghiệm và hoài niệm,
Một nỗi nhớ...
Đủ làm ấm lòng
Người lữ khách phương xa...

Xem thêm ảnh tại đây
Singapore
Genting - Kuala Lumpur - Melaka
Cameron Highlands

2 comments:

  1. Cám ơn bạn về một loạt entry hay về Malaysia-Sing. Ngưỡng mộ thật. Bạn có thể cho mình xin địa chỉ email hoặc nick để mình hỏi thăm một số vấn đề khi đi tự túc ở Malay được không vậy?

    ReplyDelete
  2. Sorry bạn vì hôm nay mới đọc thấy cm! :D Bạn có thể email cho mình ở đ/c này: tdhts@yahoo.com Hy vọng sẽ giúp được bạn ít nhiều! :)

    ReplyDelete