Saturday, November 14, 2009

Hộp trang sức bằng PC


Quà SN cho em Châu Mọi! :D Chúc em luôn vui vẻ và bớt hiếu động, bớt đầu gấu đi một chút hen! =))

- Sản phẩm được làm từ len và pc tấm (tức plastic canvas)
- Thời gian hoàn thành: 2 ngày

Sau đây là hướng dẫn cách làm! Bạn nào có nhiều thứ trang sức nho nhỏ xinh xinh (hay còn được gọi là "a lý xủng xoẻng" :D) mà không biết để đâu thì làm thử cái hộp này xem nhé! Rất có ích!

Nguyên vật liệu:

- 2 mảnh PC kích thước 21x21 ô để làm đáy và nắp


- 4 mảnh PC 19x11 ô để làm thành hộp


- 4 mảnh PC 17x3 ô để làm thành nắp


- 3 mảnh 3x3 ô để làm nhụy hoa


- 8 mảnh 3x4 ô làm cánh hoa


- Một ít len sợi to các màu và kim khâu len


Cách làm:

- Chart:
Chart 1
Chart 2

- Thêu màu nền của nắp, đáy và các cạnh bên trước.



- Ráp các cạnh bên vào nắp và đáy hộp. Sau khi ráp xong mới đi viền các cạnh trên để đường viền được liên tục.



- Nắp và đáy hộp sau khi viền xong


- Thành hộp


- Hộp trang sức đã xong! Bạn có thể dùng để đựng bất cứ thứ gì linh tinh mà mình thích! ;)


*** Tip: Có thể trang trí thêm hoa, vỏ sò, ốc hay thứ gì đó lủng lẳng nếu thích! :)

7 comments:

  1. chị ơi, cái len chị dùng là len gì mà nhìn nó bóng bóng đẹp thế chị :D làm cái hộp nhìn tươi cả lên

    Em mua len Vĩnh Thịnh màu cũng được nhưng chẳng bóng được vậy bao giờ cả

    ReplyDelete
  2. Chị dùng len TQ! :D Nhưng len VT vẫn có loại sợi bóng mà em?

    ReplyDelete
  3. Bạn ơi, mình có thể mua PC này ở đâu? Mình cũng đang háo hức muốn làm thử!

    ReplyDelete
  4. Bạn ghé Lena Faustina á, www.bookstitch.com Ở đó có đủ loại màu luôn, hình như 12k/tấm A4.

    ReplyDelete
  5. Cám ơn bạn nhiều nhé! Mình nên dùng loại bao nhiêu count thì vừa? Mình cũng rất thích mấy mẫu hộp đựng khăn giấy bạn post ở HTT, nhưng mình không thể download được. Tiếc quá!

    ReplyDelete
  6. Thông thường là chart hay yêu cầu dùng loại 7ct, một số thì 10ct. Cái này bạn có thể thay đổi cho phù hợp kích cỡ sp mà mình muốn. Mấy mẫu ở bên 4rum một số mình up lại rồi, vẫn download bình thường được mà? Một số thì mình chưa up lại nên tạm thời link ko có giá trị thôi! Bạn xem các bài post mới nhất để có link update nhé!

    ReplyDelete
  7. Mình đã download được. Cám ơn nhiều nhiều.

    ReplyDelete