Wednesday, July 15, 2009

Chuyện vé tàu... chán như con gián!

Hic!

Chả là thế này:
Bọn tớ định đi Quy Nhơn chơi vào đầu tháng 8, thế là tớ cùng một em gái nữa kéo nhau ra ga Sài Gòn hỏi thăm vụ vé tàu cho nó chính xác. (Là vì cứ mỗi lần gọi điện là cái chị eo éo ở nhà ga lại trả lời một giá vé khác nhau, dù em ấy hỏi cùng một chuyến và cùng một hạng ghế --> bọn tớ chả biết đâu mà lần!) Thế là quyết định thân chinh ra ga vậy!

7g15p. Kéo nhau lên lầu, dòm qua dòm lại, thấy cái cột. Dòm lên cái cột, thấy xung quanh treo 4 tấm banderol. Chả có cái nào giống cái nào! Cái thì đề rõ mồn một "Giá vé tàu SQN2 (SG - QN) khuyến mãi áp dụng từ 31/3/2009 đến hết 31/5/2009", cái thì chỉ ghi là "Giá vé tàu SQN2". Mà 2 cái y chang nhau, chả khác chỗ nào!!!
Tức quá, bọn tớ gọi điện cho Phòng hướng dẫn khách hàng. Một chị eo éo nghe máy, trả lời rằng giá vé là 238k/ghế mềm điều hòa. Nhìn lên banderol, ghi rõ ràng là 295k/ghế mềm, và cũng có điều hòa. Hỏi chị ấy đang ở đâu thì chị ấy không nói, lại hỏi ngược lại mình!

2 chị em vòng xuống dưới tầng trệt, ghé quầy Hướng dẫn, hỏi lại lần nữa. Câu trả lời 1 "295k" Hỏi tại sao có người bảo là chỉ có 238k, trả lời "Giá khác nhau tùy toa và tùy tàu, tùy chuyến, tùy..."
Được chỉ dẫn đến đọc thông tin trên cây cột (lại cột), 2 chị em tớ lôi nhau ra đó. Banderol lần này y chang banderol trên lầu, vẫn là 295k. Gọi điện lần nữa, lại một chị eo éo trả lời, vẫn 238k. Hic! Tức cành hông! Tớ vặn luôn là "Sao giá chênh lệch thế, mà em đang đọc thông tin có thấy ghi là 238k đâu?" Một chị khác mới trả lời "Giá 238k là giá vé cho ghế mềm điều hòa, còn 295k là giá vé cũng ghế mềm điều hòa, nhưng là ghế sofa, to bự hơn!" Hic, có phải chị ấy nói ngay từ đầu thì đỡ rắc rối và lòng vòng hơn không?

Sau khi thống nhất được thông tin cuối cùng, chị em tớ quyết định về. Tạt ngang cửa nhà ga, ghé xem bảng thông tin hướng dẫn --> "Giá này áp dụng đến 20/4/2009" Trời ạ! Đã hết thời điểm áp dụng thì dẹp xuống cho rồi, còn để lại làm gì cho nó rối rắm ra! Liếc vào trong sân ga, cả dãy dài người ta xếp hàng ngồi chờ mua vé! Hic! Sao mình nhớ là mua vé máy bay đâu có cực khổ như vầy đâu trời! Sao người ta không cải cách hành chính ở nhà ga cho nhân dân đỡ khổ nhỉ?

Chuyện vé tàu, là chuyện dài nhiều tập! Và chán như con gián! :(( Huhuhu...

2 comments:

  1. Em moi tuc, hom truoc tu NTrang ra Hue, nguoi ta bao het ve, chay di mua ve cho den dat hon den 20%, khi len tau thi ca toa trong hoac, chi co may dua em thoi! hic, lam an kieu nay thi nha nuoc co ma tham hut ngan quy dai dai!

    ReplyDelete