Wednesday, December 31, 2008

Hành trình 1.080km - Tập 2




4g15 sáng 25/12/2008. Đang ngủ ngon thì nhận được mess từ nhỏ bạn 24/7 lôi đầu dậy. Gọi qua gọi lại, đúng 5g30 thì mọi người cũng tập trung đông đủ ở sân bay TSN. 6g kém 15, Vân - em út của nhóm mới tới nơi. Tội nhất là bạn Mira, vì sợ trễ chuyến bay mà đã có mặt từ 4g sáng! Chờ mệt nghỉ!

6g45 máy bay cất cánh. 8g nhóm G7 có mặt tại sân bay Đà Nẵng. Thành phố ĐN đón bọn nó bằng một trận mưa phùn lất phất và cái lạnh 20 độ C.




Sau khi đón taxi về khách sạn, sắp xếp đồ đạc đâu đó xong xuôi, cả bọn kéo nhau đi ăn sáng và đón xe đi tham quan núi Ngũ Hành Sơn. Đợi mốc mặt ở trạm xe bus mà không thấy, cuối cùng kéo nhau đi taxi, hic hic...

Đường lên núi Ngũ Hành này - cao và nhiều bậc đá, đi mỏi cả chân



Chùa Tam Thái nằm lưng chừng núi




Tham quan động Linh Nham. Ngoài ra còn có động Vô Không, động gì gì đó nhiều quá không nhớ hết



Lên Vọng Hải Đài - một bên nhìn ra biển Mỹ Khê, một bên là tháp chuông




Mất nửa ngày tham quan núi Ngũ Hành. Không đủ thời gian để leo hết 5 ngọn núi nên đành phải về để đón xe đến phố cổ Hội An với sông Thu Bồn và cầu Quay.





Tối, về lại Đà Nẵng, cả đám kéo nhau đi ăn ốc hút trên đường Lê Duẩn, tấp vào quán chè chuối bên đường và sau cùng là ngắm cầu sông Hàn quay lúc 12g30 sáng. Nhòm tới nhòm lui thực tình cũng chưa hình dung được cái cầu sông Hàn nó quay như thế nào, chỉ chăm chăm dòm vào 2 nhịp cầu 2 bên và thấy nó... lệch so với 2 đầu cầu!!! Chắc là nó quay một góc 90 độ thì phải!



Gần sáng thì cả đám cũng kéo nhau về ngủ. 6g30 sáng lại thức dậy, lên đường đến Thánh địa Mỹ Sơn (My Son Holy Land). Đường khá xa, và không có nhiều thời gian nên phải vác cả balo đi cùng cho kịp chuyến xe chiều đến Huế. My Son Relic Area là vùng đất được hình thành trên nền văn hóa cổ của người Chămpa (Ấn Độ). Các tòa tháp uy nghi, cổ kính làm nó nhớ quần thể Angkor mà nó đã từng ghé thăm cách đây 2 năm.




Mất nửa ngày ở đây, chỉ có thể dòm ngang dòm dọc cho biết thánh địa Mỹ Sơn là như thế nào. Muốn đi hết phải mất 1 ngày trời, mà bọn nó thì không có nhiều thời gian. Đành phải rời khỏi Mỹ Sơn trong tiếc nuối, ăn trưa vội vàng cho kịp chuyến xe chiều (sleeping bus) đến Huế.





Huế đón bọn nó bằng một trận mưa rào, trời rất lạnh, chỉ 15-16 độ. Sau khi nghỉ ngơi, cả nhóm đi ăn cơm tấm SG , chè Cung Đình Huế và uống cafe ở Vỹ Dạ Xưa. Quán có cách bài trí cổ xưa nhưng đẹp mắt và ấn tượng. Đây là một trong 2 quán có view đẹp nhất ở Huế, quán còn lại có tên là Nam Giao Nhất Quán.




Sáng 27/12/08 - ngày cuối cùng của chuyến đi - tranh thủ làm một vòng qua làng nón, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định và Đại Nội kinh thành Huế. Trời vẫn mưa lất phất, thi thoảng lại mưa rào, đường ướt nhẹp, sũng nước.




Tham quan chùa Thiên Mụ và đi thuyền rồng trên sông Hương. Cái này là ghét nhất nè, vừa ngắm được cái chùa hết 10p là bị lôi cổ xuống bắt đi về rồi, thành thử chưa kịp dòm coi trong chùa có cái chi nữa...






Sân bay Phú Bài (Huế) - ngày về. Lẽ ra chơi được thêm ngày CN nữa, tự nhiên thằng JetStar đổi chuyến bay lúc 9g40 sáng làm mình phải lo dzọt sớm...



Hành trình 1.080km tạm dừng ở đây. Vẫn chưa được đi tham quan động Phong Nha, biển Non Nước, Lăng Cô, đèo Hải Vân, bãi Nút, Bà Nà... Hẹn có dịp sẽ quay trở lại nhé, Đà Nẵng!


Mời bà con vào link bên dưới để xem đầy đủ hình ảnh chi tiết chuyến đi của bọn tớ!
http://picasaweb.google.com/Schtroumpf29/HanhTrinh1080kmDaNangHoiAnHue#

2 comments:

  1. Lucky New Year hen chị ^^
    p/s: Hình có mấy nồi chè hấp dẫn quá. @_@ (Sao chị k chụp luôn mấy thứ trong nồi cho nó chọc thèm, hehehee)

    ReplyDelete
  2. cái xe bus, sao trèo lên.Cái trò này hay nè :)

    ReplyDelete