Thursday, October 16, 2008

Tớ đi bán hoa ;)




Ấy, bà con đọc xong đừng nghĩ ngợi lung tung nhá! Đây là câu chuyện thật rút ra từ kinh nghiệm của tớ sau mấy lần bon chen đi... bán hoa! Tự dưng hôm nay lục lọi ảnh hoa hoét trên Webshot, nhớ lại cái ngày xưa ấy quá!

Lần đầu tiên tớ tham gia vụ này là từ hồi sinh viên, đợt 20/11. Lần thứ hai là khi đã... đi làm, nhân dịp 14/2! Năm đó 2-3 đứa làm chung rủ rê nhau kinh doanh cùng đồng loạt nộp đơn xin phép không tăng ca!!! (Là vì bình thường ngày Valentine rất đông khách, bọn tớ thường phải tăng ca từ sáng đến tận tối khuya!) Tối ngày 13/2 3 đứa rủ nhau ra chợ hoa Hồ Thị Kỷ, lặn lội lựa nào hồng, nào bi bi, nào lá, nào cỏ, cả giấy bóng kính nữa... Rinh tất cả về nhà, ngâm trong xô nước. Đến chiều hôm sau, mới 5g30, có 3 đứa tất tả đứng ngay góc đường An Dương Vương - Sư Vạn Hạnh, với một xô đầy hoa và lá cùng với một túi lỉnh kỉnh kéo, nơ, ruy băng... Tay nghề non kém về gói hoa của tớ từ hồi học ở trường ĐH được đem ra ứng dụng! (Lần trước bán hoa cho SV nên chả gói ghém gì, chỉ việc bỏ bông hồng vào cái mảnh giấy gói sẵn thôi!) Cũng không đến nỗi nào! Cảm giác chờ đợi vị khách đầu tiên cứ như là chờ đợi người yêu ấy, nôn nao khó tả lắm! Một chiếc xe máy từ đằng xa trờ tới, 3 đứa hí hửng cười tươi rói chạy lại chào. Chả biết thế nào mà cái anh ấy, sau một hồi dòm tới dòm lui, lại phóng xe đi mất!

7g tối. Xô hoa vẫn còn đầy! Một đứa đưa ra ý kiến - hay là chạy ra khu Q1 bán? Ở đó đông khách, chắc bán được hơn! Tính tới tính lui, 3 đứa lại lủi thủi vác xô, vác hoa mà chạy. Địa điểm cắm chốt lần 2 là đối diện ngay trước nhà sách Nguyễn Huệ! Ngồi 40p mà chả có ai mua trong khi đường xe đông nghẹt! Hic!

Quay trở về lại khu vực Q5, chỗ điểm cắm chốt ban đầu. Ba đứa ngỡ ngàng khi thấy quá trời quầy bán hoa ngay đó, giành luôn cả chỗ của mình! Và cực kỳ đông đúc! Nhìn nhau, rồi nghiệm ra, bà con đi chơi trễ, nên giờ này người ta mới đổ ra đường, mới bắt đầu mua hoa, trong khi mình chạy xấc bất xang bang nên giờ bị chiếm mất chỗ! Hic!

Sau cái hôm 14/2 đó thì sáng hôm sau, cái mặt 3 đứa tớ nổi như cồn trong bếp - vì can tội "dám bỏ việc đi bán hoa"!!! Ai cũng chọc! Đến sếp tớ còn bảo, biết thế bắt mấy đứa này tăng ca suốt luôn! Hic! Người ta bảo bán hoa một vốn bốn lời - còn bọn tớ bán - huề vốn, nếu không tính bị lỗ 100k vì bị lừa nhằm tiền giả! Huhu... Nhắc lại vẫn còn thấy đau lòng vì cái vụ này! Ai đời anh đẹp trai mua bó hoa hồng tặng bạn gái cực to mà nỡ nào đưa tiền giả cho bọn tớ, thế có tức không!!!

No comments:

Post a Comment