Thursday, August 7, 2008

Viết báo

Lâu lắm rồi không viết lách gì, cũng không còn làm CTV với các báo tuổi teen như hồi xưa nữa! Hôm qua lục lọi đồ đạc, tình cờ tìm lại được một vài tờ báo có đăng bài viết của mình. Đọc, và nhớ ngày xưa...

Không thể nhớ nổi là mình đã viết bao nhiêu bài, dịch bao nhiêu bài và được đăng bao nhiêu bài. Chỉ có thể nhớ bài viết đầu tiên được đăng trên báo Nhi Đồng là 1 bài thơ viết về tuổi học trò - nhí nhảnh, nghịch ngợm, và quậy phá! Bài đó viết hồi còn học lớp 3 lận cơ! Sau đó viết vài bài khác (thơ và truyện ngắn) cho báo Khăn Quàng Đỏ và Nhi Đồng. Lên cấp 2, năm lớp 7 lớp 8 gì đó thì nhảy sang viết cho Mực Tím, rồi Hoa Học Trò... Đến năm 2001 thì tự nhiên mất hứng, mất cả ý, không viết được nữa cho tới tận bây giờ.

Một số bài viết tớ vừa chụp lại tối qua... - Tâm đắc nhất trong số này là bài viết "Lam Trường và "Chút tình thơ ngây"' - giới thiệu album mới của LT lúc bấy giờ trên báo HHT (Mục Album trong tầm nghía). Còn trong số các bài đã mất và tiếc là không giữ lại được, có lẽ tớ thích nhất truyện ngắn thần tiên "Dòng sông cổ tích" - nơi có cây cầu bánh mì, có dòng sông xá xị - trên báo Nhi Đồng!


MT 353 Ngoi but xet dien - MT 353

MT 418 Y tuong cua tui - MT 418 Y tuong cua tui - MT 418

MT 422 Kien thuc bo tui - MT 422 Y tuong cua toi - MT 422

HHT 346
Album trong tam nghia - HHT

No comments:

Post a Comment