Sunday, February 4, 2007

Something is wrong???




Tối qua H. gọi điện, hỏi thăm được mấy câu là bắt đầu chọc tức mình. Tại sao cứ như vậy nhỉ? Sao anh không nói chuyện với em nhẹ nhàng, tử tế hơn mà cứ đâm thọt cho em nổi nóng mới chịu thôi? Anh chưa tìm hiểu lý do, cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao em bảo "Em chưa đặt tình cảm của mình vào ai hết, ít nhất là trong lúc này..." mà đã vội kết luận rằng em chảnh. Thật sự anh có nghĩ thế không? Hay anh chỉ nói để chọc tức em? Và tại sao lại phải cố tình chọc em bằng cách đó? Em đã làm gì sai chăng?

Chúng ta chưa bắt đầu, anh chưa nói gì với em, và em cũng vậy. Nếu anh muốn em xem anh là bạn, ok, chúng ta sẽ là bạn. Nếu anh muốn em đặt tình cảm của em vào anh, hãy cho em thời gian, và đừng làm gì khiến em đau lòng. Đôi khi, chỉ là một câu nói vu vơ, vô tình cũng đủ làm đau một trái tim, anh hiểu không? Mà em thì đã quá đau với những điều thuộc về quá khứ. Có lẽ chúng ta không hợp nhau, thật sự!!!

Trên đường đời, có những người cần phải gặp nhau sẽ gặp nhau. Cũng có những người chỉ đi lướt qua nhau trong một khoảnh khắc ngắn, hoặc vẫn đi bên cạnh nhau, nhưng mãi mãi không bao giờ gặp. Giống như hai đường thẳng song song không bao giờ cắt nhau tại một điểm chung vậy. Cuộc sống là một chuỗi tiếp nối những khó khăn mà chúng ta phải đối mặt và giải quyết nó. Không thể tránh né, cũng không thể làm ngơ. Chúng ta chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải thay đổi mình để phù hợp với nó, vì bản thân cuộc sống vốn đã là như thế!

--------------------------------- *** -------------------------------------

Anh sẽ cầm lấy đôi bàn tay
Tóc em anh sẽ gọi là mây
Ngày sau hai đứa mình xa cách
Anh vẫn được nhìn mây trắng bay...

2 comments:

  1. Wow, Hanh viet Van hay qua! "Cũng có những người chỉ đi lướt qua nhau trong một khoảnh khắc ngắn, hoặc vẫn đi bên cạnh nhau, nhưng mãi mãi không bao giờ gặp." Seems like you will deserve somebody else better. Best of luck. Still remember the business idea we shared with each other? I am pretty serious about it! Happy TET !

    ReplyDelete
  2. :) Tks for your compliment! Hạnh nghĩ thế nào thì viết ra như vậy thôi. Ngày xưa học lớp 7 đã từng đi thi học sinh giỏi Văn cấp quận, lên lớp 9 thi tốt nghiệp được 9 điểm lận á! Dạo này bận quá nên ít viết báo, cảm xúc cũng chai dần đi rồi... :( Business idea thì vẫn nhớ, lúc nào cũng ở trong đầu mà, đợi đúng thời cơ là bùng phát thôi...

    ReplyDelete