Friday, July 7, 2006

Tôi yêu thành phố của tôi... - I love my city

Tôi không nhớ rõ câu hát đó là của ai, nhưng thật sự tôi yêu thành phố này, nơi tôi đã sinh ra, lớn lên và sống cùng với nó. Tôi thích đi dưới những hàng cây xanh mướt và mát rượi trên đường Đồng Khởi, thích ngắm những tòa nhà cao chọc trời trên đường Nguyễn Huệ, thích tận hưởng làn gió mát từ bờ sông Sài Gòn... Tôi nhớ những lễ hội đường phố được tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán, hay nhân kỷ niệm Sài Gòn 300 năm... Rất nhiều hoa, nhiều cây và cũng thật nhiều người. Tôi yêu cái nhịp sống ồn ào, hối hả của thành phố, dù đôi khi cũng thấy chạnh lòng khi nghe được ở đâu đó "Người thành phố sống vội và gấp quá..."


 


Mỗi thành phố có một nét văn hóa, một cá tính riêng mà nếu bạn yêu quý nó, bạn sẽ không thể nào không nhớ. Đà Lạt được mệnh danh là "thành phố sương mù" hay "thành phố ngàn hoa", Nha Trang với tên gọi "thành phố biển", Amsterdam là "xứ sở của hoa tulip", ở Bulgari có "thành phố hoa hồng", Pháp có Paris "kinh đô ánh sáng"... Vậy thành phố của tôi - Thành phố Hồ Chí Minh được gọi là gì nhỉ? Thành phố 10 mùa hoa chăng?


 


Tôi không biết suốt cuộc đời còn lại tôi có tiếp tục sống ở thành phố này hay không, nhưng dù có đi đâu, tôi vẫn sẽ nhớ và yêu nó... Mãi mãi...

No comments:

Post a Comment