Monday, July 3, 2006

Hai sắc hoa tigôn




Một mùa thu trước mỗi hoàng hôn


Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn


Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc


Tôi chờ người đến với yêu thương


 


Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng


Dải đường xa vút bóng chiều phong


Và phương trời thẳm mờ sương gió


Tay vuốt dây hoa trắng lạnh lùng


 


Người ấy thường hay vuốt tóc tôi


Thở dài trong lúc thấy tôi vui


Bảo rằng “hoa dáng như tim vỡ


Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi…”


 


Thuở đó nào tôi đã hiểu gì


Cánh hoa tan tác của sinh ly


Cho nên cười đáp “màu hoa trắng


Là chút lòng trong, chẳng biết suy”


 


Dẫu biết lần đi một lỡ làng


Dưới trời đau khổ chết đau thương


Người xa xôi quá, tôi buồn lắm


Trong một ngày vui pháo nhuộm đường


 


Từ đấy thu rồi thu lại thu


Lòng tôi còn giá đến bao giờ


Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ


Người ấy cho nên vẫn hững hờ…


 


Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời


Ái ân lạt lẽo của chồng tôi


Mà từng thu chết, từng thu chết


Vẫn giấu trong tim bóng một người


 


Buồn quá hôm nay xem tiểu thuyết


Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa


Nhưng hồng tựa trái tim tan vỡ


Và đỏ như màu máu thắm phai…


 


Tôi nhớ lời người đã bảo tôi


Một mùa thu trước rất xa xôi


Đến nay tôi hiểu thì tôi đã


Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi


 


Tôi sợ chiều thu phớt nắng mờ


Chiều thu hoa đỏ rụng, chiều thu


Gió về lạnh lẽo, chân mây vắng


Người ấy sang sông đứng ngóng đò


 


Nếu biết rằng tôi đã có chồng


Trời ơi người ấy có buồn không?


Có thầm nghĩ tới loài hoa vỡ


Tựa trái tim phai, tựa máu hồng…

No comments:

Post a Comment