Tuesday, September 16, 2008

Để gió cuốn đi




Đêm yên tĩnh. Trời lành lạnh sau cơn mưa lúc tối.


Nó hí hoáy, hì hụi lọ mọ online, không phải để chit chat, cũng không phải để dọn dẹp forum HTT cho gọn gàng... Đã lâu lắm nó không lên mạng buổi tối. Nhưng hôm nay là ngoại lệ, vì nó phải hoàn thành phần bài soạn ôn thi tốt nghiệp cho cả nhóm. 22g30 mà chưa thấy nó, nhỏ bạn đã gọi điện nhắc nhở! Chậc! Nó có quên đâu, đang chán đời tí thôi!

Nghĩ linh tinh một lúc, nó thấy mình giống như chiếc lá, thả mình theo gió, rồi để gió cuốn đi... Cơn gió mà nó đang nói đến ở đây, bao hàm cả công việc, và chuyện tình cảm, lẫn việc học hành... Công việc thì đang vào mùa cao điểm của dịch vụ và lễ hội, nên tất cả mọi ngành nghề có liên quan đều bị ảnh hưởng. Và ảnh hưởng nhiều mới ác! Chuyện tình cảm, vẫn chẳng đâu vào đâu... Vẫn gặp anh mỗi ngày, vẫn dõi mắt theo từng bước đi của anh, và vẫn khóc... Còn việc học, vẫn chưa có lịch thi cụ thể, chỉ nhận được câu nói mơ hồ từ văn phòng khoa: Cuối tháng 9. Chỉ biết vắt giò lên cổ mà chạy cho kịp! Chỉ biết mỗi ngày tự động vào website của khoa ít nhất 2 lần để update lịch thi, rồi lại thất vọng vì chưa có. Chỉ biết nhắc nhở cô bạn online 24/7 bằng những tin nhắn trêu chọc có, rủa xả có, la ó có... Nhắc cho bạn, và cũng là tự nhắc mình...

Sáng nay, vừa kịp gửi tối hậu thư cho cả nhóm - tạm thời ngưng tất cả các cuộc hẹn hò, ăn chơi, nhảy múa, giỗ chạp, sinh nhật, đám cưới... lại, tập trung học để thi. Deadline tự đặt ra là ngày 04/10. Tuần này tự học ở nhà (hay ở đâu đó thì tùy), tuần sau sẽ trả bài môn LSQHQT ở quán Châu, tuần sau nữa là đến môn CSĐNVN. Sau đó sẽ sắp xếp tiếp tùy theo thông báo lịch thi cụ thể. Chậc!

1 comment:

  1. Hạnh ơiiiiiiiii, bà là nỗi "ám ảnh" của đời tui. Sáng nay nhận được "chiếu chỉ" của bà, viễn cảnh sao mà tăm tối, tù tội wé. Thi xong thì nhất định tui với bà phải quậy cho banh cái Sì Gòn này mới hả...tức! Hén!

    ReplyDelete