Tuesday, June 3, 2008

Entry về những người bạn - P4




For H. - Một người bạn lớn rất đặc biệt

1. Bạn sống ở một nơi rất xa, cách TpHCM những 1,829km.
2. Bạn nói tía lia như sáo , lại rất ham chơi (bạn bảo với tớ là mỗi ngày bạn chỉ ló mặt ở cơ quan cho đúng giờ thôi, còn toàn chơi chứ chả thèm làm việc, hic )
3. Bạn ham tranh cãi với con gái , trong khi tớ lại là đứa sẵn sàng tranh luận và phản đối một cách thẳng thắn, hehe!
4. Bạn có nhiều tài lẻ, và nhiều đam mê. Đôi khi tớ vẫn suy nghĩ, không biết bạn lấy đâu ra thời gian cho những đam mê đó.
5. Tính bạn têu tếu, lại còn hay trêu tớ nữa! Chắc ngày nào không trêu tớ là ngày đó bạn ăn cơm không ngon hay ngủ không yên, hỉ!
6. Ấn tượng đầu tiên về bạn, là cái helmet màu đỏ rực. Ặc, ai đời đàn ông con trai lại đội nón đỏ, rực rỡ và chói chang giữa trưa hè thế cơ chứ? Ấn tượng đến nỗi sau này, cứ mỗi lần thấy thấp thoáng đâu đó cái helmet đỏ, tự dưng tớ lại nghĩ ngay đến bạn, thế có chết không?
7. Bạn hay dành thời gian để giải thích cho tớ nghe về đức Phật, về thuyết luân hồi nhân quả, về ngạ quỷ… và vô số những thứ khác thuộc về tâm linh.
8. Blog của bạn dày đặc những entry về các chương trình mới, các trò chơi hay ho mà bạn hì hụi mày mò, cộng với vài ba mẩu chuyện tiếu lâm và các bài post mang hơi hướng “Đắc nhân tâm”. Tuyệt nhiên không thấy entry nào nói về cuộc sống riêng tư của bạn!
9. Đặc điểm lạ lùng và độc đáo nữa là bạn rất hay dùng từ điển khi cãi nhau về ngôn ngữ với tớ. Cứ hễ nói tới từ nào là bạn tra online dictionary ngay, có khi một từ mà tra những mấy quyển cho nó nhiều đặng còn tấn công tớ! Chắc là âm mưu định làm tớ bội thực đây!!!
10. Thi thoảng bạn hay tí tởn, láu táu như trẻ con ấy, chứ chả phải là một chàng trai trưởng thành!
11. Bạn sinh sau tớ một ngày, nhưng lại thấy mặt trời trước tớ những mấy năm.
12. Tên bạn viết tắt, để riêng cái họ, y chang tên tớ.

Đằng sau tất cả là:
1. Một người bạn tuy ở xa nhưng lại khá gần, vì hầu như 95% những lúc tớ cần là bạn xuất hiện ngay (5% còn lại rơi vào 2 trường hợp: hoặc bạn không có ở đó, hoặc bạn nhanh tay quá xóa mất cái email tớ gửi trong khi chưa kịp nhận ra người gửi là ai!! ). Riết rồi trở thành thói quen! Hôm nào không nói chuyện với bạn, tự dưng tớ thấy nhơ nhớ!
2. Bạn toàn chơi (như bạn nói) nhưng vẫn điều hành được công việc một cách trôi chảy, điều đó chứng tỏ bạn là một CEO tốt.
3. Sự tranh cãi chí chóe của bạn chứng tỏ bạn có cá tính, thích tranh luận và bày tỏ quan điểm của mình một cách rõ ràng, nêu ra chứng cứ chứng minh rất cụ thể. Dân chuyên Toán có khác! Theo tớ, lẽ ra ngày xưa bạn nên học Luật mới phải, hehe
4. Biết cách sắp xếp thời gian để sống với niềm đam mê và sở thích của mình là điều tớ học được từ bạn. Có những lúc quá bận rộn, tớ chỉ biết cắm đầu cắm cổ làm việc, chả thiết gì đến mọi chuyện xung quanh. Chính bạn đã dạy tớ rằng, ngoài công việc, cuộc sống vẫn còn nhiều thứ khác để quan tâm! Cố gắng nghỉ ngơi, relax càng nhiều càng tốt! Hí hí, thế nên là gần đây tớ đi chơi hơi nhiều, đến mức sếp tớ bảo, “mày giỏi quá he, cứ đi holiday hoài he, không chịu làm việc he”…
5. Chả hiểu sao bạn ghẹo tớ nhiều nhưng tớ lại không hề giận lần nào mới lạ! Hị hị, bạn cứ trêu tớ nữa đi, vì tớ biết, bạn luôn luôn muốn đem niềm vui và nụ cười đến cho người khác! Nhưng bạn phải hứa là không khóc khi bị tớ trêu lại đấy nhá! Tớ là tớ ác lắm đấy!
6. Người ta bảo, những người thích màu đỏ, là những người có cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Cái này có đúng với bạn không nhỉ? Mà hà cớ gì cứ lại phải là màu đỏ? Màu nào mà chả được, chỉ cần giữ cho mình một cái đầu lạnh - để đủ tỉnh táo - và trái tim nóng - để biết yêu thương - là ok rồi, phải không?
7. Đây là người bạn thứ hai chịu khó giảng giải về đạo và niềm tin vào đức Phật cho tớ nghe – không phải để rủ rê tớ cùng sùng bái đạo, mà đơn giản chỉ để giúp tớ vượt qua khó khăn trong cái lúc mà tớ đau đầu nhất! Rất cám ơn bạn vì điều đó!
8. Một nice guy khá kín đáo và chín chắn, tạo cho người khác cảm giác tin tưởng tuyệt đối vì thấy rằng rất an toàn. Có thể điều này chỉ đúng với một vài người, hoặc có thể chỉ đúng với riêng tớ. Dù sao, vẫn mong bạn luôn tạo cho mọi người cái cảm giác an toàn như thế!
9. Sau mấy lần lật từ điển cùng bạn thì tớ nghiệm ra là về ngôn ngữ - hay chính xác hơn là trong cách dùng từ - tớ còn phải học tập bạn nhiều! Nhưng tớ vẫn bảo toàn ý kiến về cách dùng từ địa phương - không chuẩn mà vẫn chuẩn - ấy nhé!
10. Hì hì, tớ khẳng định, cái vẻ trẻ con đôi khi ấy của bạn, rất đáng yêu! Những lần như thế, tớ toàn toét miệng ra mà cười thôi, há há!
11. Tớ với bạn cùng 1 cung Hoàng đạo, chắc là vì thế nên độ nhạy về thần giao cách cảm cũng chính xác hơn! Mấy lần tớ đang buồn, đang không biết làm sao thì tự nhiên nhà bạn bụp ra, kể cho tớ nghe vài mẩu chuyện cười, chọc cho tớ nhe răng, rồi mắng tớ mấy câu! Hic! Nhưng nhờ vậy mà tớ có thêm sức mạnh, để đứng lên, và đi tiếp!
12. Không biết bạn có nhận ra điều này không hen? Hay là đợi tớ nói mới gật gù, “à há”?

3 comments:

  1. Cho tớ hỏi cái, có phải anh Huy - VHLT không? Tớ chưa nói chuyện với anh í bao giờ nhưng cứ đoán mò, cứ như kiểu ai là ai í! Hihi.

    ReplyDelete
  2. @HTM: Ừ, chị rất vui khi có được những người bạn như thế! Chúc em có nhiều bạn bà tốt hen!
    @Rosemary: Thôi nàng ơi, bầu bì không lo cứ lo đoán mò thế hở? Bao giờ thì em bé chào đời đấy?

    ReplyDelete
  3. Chị ơi, bạn của chị tuyệt vời quá!!! Ước gì em cũng có những người bạn như thế!!!! Chúc chị và những người bạn của chị thật nhiều niềm vui.

    ReplyDelete