Friday, August 25, 2006

Cà phê chiều thứ 7




Để giảm STRESS...


- Hãy yêu thích việc mình làm. Bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và việc làm sẽ hiệu quả hơn.


- Xét lại các yếu tố gây căng thẳng. Cố loại bỏ những yếu tố nào gây trói buộc và bực mình vô ích.


- Đừng tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người. KHÔNG THỂ NÀO LÀM ĐƯỢC.


- Hãy sống đúng với con người mình. Tránh phí phạm năng lực một cách vô ích.


- Hãy biết làm vui lòng mình và lo nghĩ đến mình.


- Thỉnh thoảng hãy ra nơi thanh vắng mà nhìn lại nội tâm mình.


- Hãy bộc lô xúc cảm. Hãy nói ra những điều mình nghĩ.


- Muốn tránh dằn vặt suy tư, hãy đối diện với những vấn đề của mình. Đừng hoãn lại hôm sau những gì mình làm được hôm nay.


- Đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra quá gần nhau. Những căng thẳng chất chồng sẽ không đủ thời gian lắng xuống.


- Dành thì giờ để làm một việc mình ưa thích, hoặc chỉ ngồi và mơ mộng vẩn vơ.


- Mỗi ngày thực hiện hai lần thư giãn, mỗi lần 15 phút.


- Hãy tập thể dục. Hãy làm tiêu hao bớt năng lượng. Hans Selye bảo: "Như khi ta đói thì ăn ngon miệng hơn, ta cần phải mệt thì nghỉ ngơi mới thoải mái trọn vẹn."


- Thỉnh thoảng để xe ở nhà và đi bộ. Đừng hy sinh thì giờ nhàn rỗi của mình.


- Hãy sống có điều độ. Dùng thức ăn tinh khiết và ngủ cho đầy đủ.


- Hãy bắt đầu một ngày với bữa ăn sáng đầy đủ chất bổ.


- Hãy mỉm cười! Tương quan của bạn với người chung quanh sẽ tốt đẹp hơn.


- Hãy hít sâu vào khi bực bội. Khi chú ý đến hơi thở thì nỗi bực tức đã vơi đi một nửa.


- Hãy học lại cách yêu thương bằng những cử chỉ âu yếm. Tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất.


- Xa lánh tiềng ồn, đừng xem truyền hình trong khi ăn. Hãy tìm cho mình những giây phút thinh lặng và yên tĩnh.


- Mỗi tối, hãy tắm nước nóng trong vòng 15 - 20 phút. Không có gì làm mình thư giãn tốt hơn.

No comments:

Post a Comment